Đời sống

Hàng quán rục rịch trở lại, khách vui ngày đầu Cần Thơ "bình thường mới"

19/10/2021, 15:44

Ngày 19/10, PV đã ghi nhận thực tế các hàng quán, đường phố ở Cần Thơ trong ngày đầu áp dụng quy định tạm thời thích ứng trong tình hình mới.

Các hàng quán đã mở bán lại sau khi UBND TP Cần Thơ ra văn bản hướng dẫn việc áp dụng quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” tương đương với cấp độ 1 theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ.

Trước đó, trong tối 18/10, UBND TP.Cần Thơ đã có văn bản hỏa tốc gửi đến các quận huyện, sở ban ngành để thành phố chính thức thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương và người dân thành phố không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Một số hình ảnh PV ghi nhận thực tế các hàng quán, đường phố ở Cần Thơ trong ngày đầu áp dụng quy định này.


img

Một khách uống cà phê tại quán Diễm chia sẻ: “Tối qua, nghe tin có văn bản cho các quán ăn, quán nước hoạt động lại bình thường nên sáng nay tôi tranh thủ thức sớm để hẹn bạn bè ra cà phê. Lâu rồi mới được ngồi cùng bạn bè nói chuyện vui như vậy”.

img

Sáng 19/10, các quán ăn, nhà hàng, cà phê, karaoke… tại TP Cần Thơ đã dần hoạt động trở lại, nhiều người dân cà phê sáng vui vẻ, tán gẫu cùng nhau.

img

Chủ quán cà phê Diễm trên đường Ngô Hữu Hạnh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết: “Trong thời gian giãn cách xã hội quán có bán mang về nhưng thu nhập không bao nhiêu. Bây giờ, được cho mở bán tại chỗ tôi cảm thấy rất vui”.

img

Thực khách nhâm nhi tách cà phê sau nhiều tháng thực hiện giãn cách xã hội.

img

Các quán ăn đã phục vụ tại chỗ trở lại.

img

Các dịch vụ như karaoke, massage, quán bar, vũ trường… bắt đầu mở cửa chuẩn bị đón khách. Tuy nhiên, theo quy định khách hàng khi sử dụng dịch vụ phải xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72h (kể từ thời điểm lấy mẫu). Đồng thời, tất cả người tham gia hoạt động đều phải tuân thủ 5K và phải được kiểm soát bằng mã QR.

img

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều quán ăn, nhà hàng vẫn chưa bắt đầu hoạt động trở lại. "Tôi chưa chuẩn bị kịp, bởi văn bản ban hành khoảng sau 22h đêm qua, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, chủ một quán ăn trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều cho hay.

img

Nhịp sống TP. Cần Thơ nhộn nhịp hơn trong ngày đầu trở về trạng thái bình thường mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.