Đi ++

Hang Rái vịnh Vĩnh Hy - Cánh cổng tới thiên đường

05/04/2017, 08:25
image

Nằm ở phía nam vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái như cánh cổng tới thiên đường bị các vị thần từ xa xưa quên lãng.

Khi hoàng hôn xuống cũng là lúc du khách kết thúc

Vẻ đẹp "thần tiên" ở Hang Rái (Ảnh: Nguyen Trong Nhan)

Trong những chuyến du lịch Ninh Thuận, trên cung đường biển từ Phan Rang tới vịnh Vĩnh Hy, có một góc nhỏ dường như đã ngủ quên giữa muôn trùng sóng biếc bao đời nay, đó chính là quần thể đá san hô ngàn năm – Hang Rái

Toàn cảnh Hang Rái từ từ hiện lên tầm mắt Ảnh Nguy

Vẻ đẹp toàn cảnh của Hang Rái (Ảnh: Nguyen Thanh)

Mẹ thiên nhiên thật ưu ái cho dải đất miền Trung đầy nắng gió này khi tạo ra những cảnh sắc khiến con người ta khắc khoải nhớ nhung mãi không quên. Như một nàng công chúa kiêu kì đang say giấc chờ đợi chàng hoàng tử của cuộc đời mình, Hang Rái yêu kiều bên sườn núi Chúa và lòng mẹ biển bao la phô bày dung nhan của mình để mỗi du khách đến đây phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Với cấu trúc đặc biệt, những lớp đá chồng lên nhau tạo thành nhiều hang nhỏ, nơi đây trở thành môi trường sống lí tưởng của loài rái cá. Để rồi cái tên Hang Rái ra đời một cách tự nhiên mộc mạc như vậy.

Nhờ vào những phiến đá xếp chồng lên nhau  Ảnh Vit

Những phiến đá ẩn hiện xếp chồng lên nhau (Ảnh: Vita)

Trái ngược với cái tên có chút chân quê ấy, Hang Rái lại mang vẻ đẹp quyến rũ, say mê, khiến con người ta đắm đuối, sững sờ.

Từ những ánh nhìn đầu tiên khi đặt chân vào Hang Rái, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc giữa một thiên đường bị những vị thần trung cổ lãng quên – một vẻ đẹp cổ tích gần như hoàn hảo. Từ những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo ra vô số động lớn nhỏ đẹp mắt đến những rặng đá san hô khổng lồ nằm hiên ngang giữa mặt biển, mặc kệ sóng to gió lớn vẫn vươn ra thách thức những con sóng lớn xô vào bờ.

Hay đơn giản là nơi nào đó của Hang Rái để nghe ti

Những rặng đá khổng lồ hiên ngang trước những con sóng (Ảnh: Quang Nguyen Minh)

Có người nói bình minh tại Hang Rái là tuyệt vời nhất. Khi mặt trời lên, những tia nắng đầu tiên của ngày mới len lỏi qua tầng mây, rắc xuống mặt biển những ánh vàng rực rỡ, cả vùng biển trời như bừng sáng, tắm mình trong sắc vàng thần thoại đưa tới thứ cảm xúc rạo rực, cháy bỏng, tràn trề sức sống.

12721342823_f573657cf2_b

Bình minh rực rỡ ở Hang Rái (Ảnh: Depmu photographer) 

Nhưng có người lại khẳng định, ánh hoàng hôn ở Hang Rái như món “khai vị” đặc sắc, hương vị nhẹ nhàng mà không thể nào quên. Mặt trời như tan ra giữa lòng đại dương, cả vùng biển Hang Rái loang loáng những sắc đỏ của ráng chiều, những con sóng rì rào vỗ nhẹ vào bờ cát như ru, như hát tâm hồn mỗi người, khiến lòng ta thêm thanh thản, nhẹ nhõm.

Tạo nên bức tranh tuyệt mỹ ở Hang Rái  Ảnh Zen Fas

Bức tranh hoàng hôn ở Hang Rái (Ảnh Zen Fas)

Dù có tâm trạng, hay cảm nhận như thế nào thì Hang Rái vẫn như một bức tranh thiên nhiên đầy màu nhiệm, biến hóa thay đổi không ngừng, lúc dịu dàng nhu mì như người thiếu nữ thôn quê, khi lại dữ dội, mãnh liệt như cô gái thị thành nổi loạn.

Giữa biển có núi, trong núi có hồ, giữa hồ có thác, cạnh thác có sóng, đó là những điều kì diệu mà thiên nhiên đã ưu ái, ban tặng cho nơi đây.

Du khách như lạc vào thế giới cổ tích  Ảnh Hung Ng

Cảnh đẹp hoàn mĩ ở Hang Rái (Ảnh Hung Nguyen Long)

Đến với Hang Rái, bạn sẽ được trải nghiệm đủ loại cung bậc cảm xúc, được mở ra trước mắt những chân trời, những cảnh đẹp khiến bạn phải thốt lên đầy kinh ngạc. Một Hang Rái đa sắc màu như vậy hẳn sẽ thỏa lòng những người dành trọn trái tim mình cho đất trời, cho mẹ thiên nhiên đưa tới cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.