Xã hội

Hàng rào nhà thờ họ Đặng lùi vào 1,2m: QL8B đã tạm ổn?

30/05/2017, 11:38

Hội đồng gia tộc họ Đặng ở Hà Tĩnh đã cho lùi phần cột nanh và hàng rào lồi ra đường QL8B.

Tuy vẫn còn một ít nằm trên đường QL8B nhưng phần

Góc tường rào vào cột nanh phía đông nam của nhà thờ họ Đặng sau khi lùi vào

Sáng 30/5, ông Phạm Tuấn Dương – Chủ tịch UBND thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho hay: Vừa qua, hội đồng gia tộc họ Đặng đã cho lùi một phần phần cột nanh và hàng rào của nhà thờ lồi ra lòng đường QL8B.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, phần góc cột nanh và tường rào phía đông nam của nhà thờ đã được gọt bỏ và lùi vào phía trong khoảng hơn 1m. Góc tường mới được sửa sang, làm lại tuy vẫn còn 1 ít nằm giữa lòng đường nhưng đã được gia chủ vuốt cong, không còn nhọn góc như trước. Quá trình sửa chữa không gây ảnh hưởng tới các linh vật bên trong sân nhà thờ.

Nhà thờ họ Đặng trước khi lùi vào

Góc tường rào vào cột nanh phía đông nam của nhà thờ họ Đặng trước khi lùi vào

Một người dân sống ngay bên cạnh nhà thờ chia sẻ: Góc tường rào đó mới được dòng họ Đặng lùi vào. Hiện tại nhìn đã bớt phản cảm, người và phương tiện lưu thông qua đây cũng đã bớt nguy hiểm hơn. Có cùng quan điểm, ông Phạm Tuấn Dương – Chủ tịch UBND thị trấn Nghi Xuân cho biết thêm: Việc di dời hàng rào nhà thờ họ Đặng vào như hiện tại làm mỹ quan đô thị cũng như vấn đề ATGT đã tạm ổn.

Ông Phan Thanh Là – Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Nghi Xuân cũng cho hay: “Vừa qua, hội đồng gia tộc họ Đặng đã lùi phần cột nanh và hàng rào phía đông nam vào trong khoảng hơn 1,2m. Về mặt tâm linh, dòng họ đã bàn và làm được như hiện nay là rất đáng ghi nhận. Mỹ quan tuyến đường đã tốt hơn rất nhiều. Còn về ATGT thì hiện đoạn đường này rất rộng, chưa có vụ TNGT nào xảy ra ở đây”.

góc cột nanh và tường rào phía đông nam nhà thờ họ

Góc cột nanh và tường rào phía đông nam nhà thờ họ Đặng đã được vuốt lại

Trước đó, ngày 13/2/2017, Báo Giao thông có bài viết “Đường “thắt cổ chai” vì vướng nhà thờ họ lãnh đạo tỉnh”. Bài viết phản ánh nhà thờ họ Đặng ở huyện Nghi Xuân (dòng họ của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - Đặng Duy Báu và con trai là đương kim Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đặng Quốc Khánh) nằm trên hành lang ATGT đường bộ và chiếm một phần lòng đường QL8B từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Trong đó, điểm nhà thờ lấn ra QL8B xa nhất là 1,7m, rộng chừng 4m, còn vỉa hè và hành lang thì nằm hoàn toàn trên phần đất của nhà thờ, diện tích khoảng 30m2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.