Thời sự Quốc tế

Hàng rào sắt quanh dinh Tổng thống Mexico "mọc" lên ngay trước ngày 8/3

07/03/2021, 08:26

Rất nhiều hàng rào sắt cao 3m đã được dựng lên trên khắp thành phố Mexico ngay trước ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3).

img

Hàng rào sắt được dựng lên xung quanh dinh Tổng thống và nhiều toà nhà công trình quan trọng

Gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), điều bất ngờ mà chính quyền Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador chuẩn bị không phải là hoa hay quà mà là những hàng rào sắt bao quanh dinh Tổng thống nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình của phụ nữ nhân dịp này.

Theo hãng Reuters ngày 7/3, ngoài dinh Tổng thống, lực lượng an ninh còn lắp đặt hàng rào sắt cao 3m kiên cố xung quanh nhiều toà nhà và công trình quan trọng tại trung tâm thành phố Mexico với mục đích đề phòng biểu tình kích động và bảo vệ các toà nhà lịch sử trước nguy cơ bị phá hoại.

Tuyên bố lý do cho hành động lạnh lùng ngay trước dịp tôn vinh phụ nữ toàn cầu, ông Lopez Obrador cho biết: “Chúng tôi phải tránh hành vi khiêu khích của những người muốn phá hoại. Hãy tưởng tượng, nếu chúng tôi không bảo vệ dinh Tổng thống và toà nhà biến mất, hình ảnh đó sẽ khiến thế giới nhìn Mexico như thế nào?"

Ông Lopez Obrador nhắc lại, phụ nữ có quyền biểu tình nhưng nhấn mạnh các cuộc biểu tình cần diễn ra ôn hoà như cách phong trào của ông thực hiện năm 2006.

img

Hàng rào sắt cao 3m được triển khai nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình của phụ nữ Mexico leo thang kích động

Hơn 1 năm qua, đã có hàng chục nghìn phụ nữ xuống đường biểu tình dữ dội phản đối vấn nạn bạo lực nhằm vào nữ giới trong khi những kẻ tấn công lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Chỉ tính riêng năm 2019, ít nhất 939 phụ nữ là nạn nhân trong các vụ tấn công sát hại tại Mexico. Năm nay, làn sóng tức giận biểu tình tiếp tục được thổi bùng lên sau sự việc ông Felix Salgado - người bị cáo buộc hiếp dâm, không những không bị pháp luật trừng phạt mà thậm chí còn được tham gia ứng cử Thống đốc bang Guerrero.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.