Kinh tế

Hàng tấn thủy, hải sản tươi sống ở Cà Mau vận chuyển bằng máy bay ra Hà Nội

01/06/2023, 15:16

Trong khoảng thời gian 1 tháng kể từ ngày khai trương đường bay Cà Mau - Hà Nội đã có hàng tấn hàng hóa thủy, hải sản từ Cà Mau ra Hà Nội.

Ngày 1/6, theo đại diện Cảng Hàng không Cà Mau, tính từ ngày 29/4 đến ngày 30/5, tuyến bay Cà Mau - Hà Nội khai thác được 28 chuyến, trong đó sản lượng khách đến (Hà Nội - Cà Mau) là 1.012 khách; khách đi (Cà Mau - Hà Nội) là 1.021 khách.

Bên cạnh đó, sản lượng hàng hóa chở bằng máy bay ra Hà Nội gần 2,2 tấn - chủ yếu là vận chuyển lượng lớn hàng thủy, hải sản tươi sống. Còn hàng hóa đến Cà Mau chỉ gần 500kg.

img

Hàng tấn hàng hóa là thủy, hải sản từ Cà Mau được chuyển ra Hà Nội bằng máy bay

Cũng theo đại diện Cảng Hàng không Cà Mau, công tác phục vụ khách đi/đến đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ.

Trước đó, sáng 29/4, chuyến bay mang số hiệu QH1281 đã hạ cánh xuống Cảng Hàng không Cà Mau đánh dấu lần đầu tiên có đường bay thẳng kết nối thủ đô Hà Nội với Cà Mau.

Đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau có thời gian bay hơn 2 giờ (với quãng đường hơn 2.000km), tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần. Khung giờ khởi hành của hãng là 6h55 cất cánh từ Hà Nội và 9h55 cất cánh từ Cà Mau, trong các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần.

Trước đây, hành khách phải di chuyển nhiều ngày bằng đường bộ hoặc bằng các chuyến bay nối chuyến để từ Cà Mau đi Hà Nội. Giờ đây, hành khách có thể rút ngắn thời gian, di chuyển giữa thủ đô và tỉnh cực Nam của Tổ quốc bằng đường hàng không.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh, việc khai thác đường bay Cà Mau - Hà Nội và ngược lại sẽ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được người dân hết sức quan tâm.

“Đồng thời, giúp rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước, đặc biệt là với thủ đô Hà Nội. Đây cũng là động lực phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau và khu vực”, ông Việt chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.