Hàng hải

Hãng tàu COSCO và OOCL đưa tuyến dịch vụ mới đi Mỹ vào cảng CMIT

17/06/2021, 19:04

Hãng tàu COSCO và OOCL hiện đã có 3 tuyến dịch vụ kết nối châu Á - châu Mỹ mỗi tuần tại Cái Mép.

img

Tàu COSCO HELLAS 096S của hãng tàu COSCO và OOCL khai thác tuyến dịch vụ AWE6/ VCE lần đầu tiên cập cảng CMI

Ngày 17/6, cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) vừa đón tàu COSCO HELLAS 096S của hãng tàu COSCO và OOCL khai thác tuyến dịch vụ AWE6/ VCE lần đầu tiên cập cảng. Tàu vào CMIT để xếp dỡ gần 2.000 công-ten-nơ tương đương 3.500 TEUs hàng hóa trực tiếp đi Mỹ.

Đây là tuyến dịch vụ hoàn toàn mới được đưa vào khai thác tại CMIT, kết nối Cái Mép với các cảng trên hành trình châu Á - bờ Đông Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu trong thời gian gần đây.

Hãng tàu COSCO và OOCL hiện đã có 3 tuyến dịch vụ kết nối châu Á – châu Mỹ mỗi tuần tại Cái Mép. Đại diện hãng tàu COSCO cho biết, đây là tuyến dịch vụ mới rất quan trọng, đánh dấu việc mở rộng thị trường của COSCO/OOCL tại Việt Nam. COSCO/OOCL lựa chọn CMIT để cập cảng tại Cái Mép vì tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của CMIT dựa trên nền tảng quan hệ hợp tác lâu dài giữa COSCO/OOCL với CMIT cũng như với các cổ đông lớn của CMIT trên toàn thế giới.

Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua hệ thống cảng Cái Mép từ giữa năm 2020 đến nay vẫn tăng trưởng ấn tượng. Sản lượng cả năm 2020 tăng 18% so với 2019 và 5 tháng đầu năm 2021 tăng trên 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng cảng CMIT đạt mức tăng trưởng 13% trong 5 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Các liên minh hãng tàu đã đưa thêm 7 tuyến dịch vụ mới vào cụm cảng Cái Mép từ đầu năm đến nay, nâng tổng số chuyến tàu của Cái Mép lên 31 tuyến/tuần, trong đó riêng tuyến trực tiếp đi Mỹ là 19 tuyến/tuần. Dự kiến với nhu cầu xuất nhập khẩu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, sản lượng hàng hóa thông qua cụm cảng Cái Mép sẽ còn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng Giám đốc cảng CMIT chia sẻ: “CMIT vinh dự nhận được sự tin tưởng của hãng tàu COSCO và OOCL để tiếp nhận tuyến dịch vụ quan trọng này. Để đáp ứng nhu cầu thị trường tiếp tục tăng mạnh tại Cái Mép, chúng tôi đã đầu tư thêm trang thiết bị và nhân lực ngay trong năm 2021 nhằm tăng năng lực xếp dỡ, đảm bảo năng suất khai thác của CMIT luôn duy trì mức cao. Đây là những nỗ lực của CMIT để duy trì chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng lớn như COSCO và OOCL. Ngoài ra, các biện pháp phòng chống COVID-19 đã được thực hiện nghiêm túc nhằm đảm bảo hoạt động khai thác luôn thông suốt và an toàn...”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.