Xã hội

Hãng taxi dọa kiện vì bị thu hồi phù hiệu, Sở GTVT Bắc Giang lên tiếng

13/03/2020, 15:43

Sau khi bị Sở GTVT tỉnh Bắc Giang xử phạt, thu hồi phù hiệu xe taxi, doanh nghiệp đã khiếu nại vụ việc và dọa sẽ khởi kiện ra tòa.

img
Taxi Hồng Hải dọa kiện vì bị thu hồi phù hiệu. Nguồn Facebook: Taxi Hồng Hải.

Báo Giao thông số ra ngày 28/2 đăng bài: “Bắc Giang: Mắc nhiều sai phạm, doanh nghiệp bị đình chỉ hoạt động taxi”, phản ánh việc Sở GTVT tỉnh Bắc Giang ban hành kết luận kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải taxi của Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và thương mại Hồng Hải.

Theo đó, Sở GTVT Bắc Giang đã xử phạt doanh nghiệp này 16.000.000 đồng, đình chỉ hoạt động bằng biện pháp thu hồi toàn bộ phù hiệu xe taxi đã cấp cho đơn vị với thời hạn 3 tháng.

Sau khi nhận được kết luận và biện pháp xử lý trên, lãnh đạo Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và thương mại Hồng Hải cho biết, kết luận trên mới chỉ là quan điểm 1 chiều, không đúng luật của đoàn kiểm tra. Doanh nghiệp đã có đơn khiếu nại, đề nghị Sở GTVT xem xét lại toàn bộ kết luật kiểm tra trên.

“Hiện nay, với việc Công ty bị thu hồi phù hiệu, đã có 52 xe taxi bị dừng hoạt động. Nếu Sở GTVT cố tình không xem xét lại kết luận và biện pháp xử lý trên, Công ty sẽ khởi kiện ra tòa để yêu cầu hủy bỏ và bắt Sở bồi thường số tiền thiệt hại là 22.000.000 đồng/xe/tháng”, vị lãnh đạo Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và thương mại Hồng Hải nói.

Ngày 12/3, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cho biết, sau khi yêu cầu TTGT tỉnh Bắc Giang vào cuộc kiểm tra lại sự việc, ông Bùi Thế Sơn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định giải quyết khiếu nại lần 1 về việc giải quyết đơn khiếu nại của Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và thương mại Hồng Hải.

Theo đó, Sở GTVT Bắc Giang cho rằng những khiếu nại của đơn vị này là không có căn cứ nên quyết định giữ nguyên kết luận và biện pháp xử lý đã áp dụng kể trên.

Cũng theo Sở GTVT tỉnh Bắc Giang thì, dự kiến ngày 15/4 tới, thời hạn đình chỉ sẽ chấm dứt, đơn vị sẽ xem xét cấp lại các phù hiệu theo quy định. Trong thời gian đình chỉ, nếu doanh nghiệp vẫn cố tình đưa xe không đủ điều kiện vào hoạt động, Sở sẽ kiên quyết từ chối cấp lại phù hiệu xe theo quy định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Sở GTVT Bắc Giang cho biết, tổ công tác của Sở đã làm đúng chức năng, thẩm quyền theo quy định. Việc kiểm tra, xử lý trên là thực hiện theo đơn thư tố cáo của người dân. “Dù có đơn khiếu nại nhưng doanh nghiệp trên không đưa ra được bất kỳ tài liệu, chứng cứ gì”, vị này cho biết.

img

Khẩn: Hà Nội thêm 1 ca dương tính Covid-19, cách ly hàng loạt đối tượng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.