Thị trường

Hàng Tết khó đột biến về giá

06/01/2018, 06:22

Căn cứ vào lượng hàng hóa và sức mua của thị trường khả năng có những đột biến về giá là khó xảy ra.

Tet

Hàng Tết khó đột biến về giá

Nhận định về tình hình giá cả thị trường trước và trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội cho biết: Căn cứ vào lực lượng hàng hóa và năng lực của hệ thống phân phối hiện nay và sức mua của thị trường, khả năng có những đột biến về giá là khó xảy ra.

“Đi đôi với việc điều hành giá cả thị trường đi vào thực chất, điều quan trọng là phải đẩy mạnh sản xuất trong nước, tạo nguồn cung ổn định cho thị trường, cộng thêm quỹ hàng hóa nhập khẩu có kiểm soát, nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt; kiểm soát hàng lậu, hàng giả một cách nghiêm minh… Đó mới là điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất trong dịp Tết sắp đến”, ông Phú nhấn mạnh.

Theo ghi nhận, tới thời điểm này, Sở Công thương TP.HCM đã ban hành kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Mậu Tuất trên địa bàn là 17.812,1 tỷ đồng, tăng 743,3 tỷ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Đinh Dậu 2017. Trong đó, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.044,8 tỷ đồng.

Tương tự, tại Hà Nội, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của hơn 10 triệu dân Thủ đô trong dịp Tết Dương lịch 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Sở Công thương Hà Nội đã chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ ước tính trên 521.900 tấn, trị giá khoảng 26.000 tỷ đồng. Để đảm bảo nguồn hàng hóa trên, Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố gặp gỡ hơn 100 doanh nghiệp địa phương nhằm kết nối cung cầu hàng hóa giữa nhà sản xuất và nhà phân phối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.