Giao thông

Hàng thông qua cảng Cam Ranh tăng đột biến

27/08/2018, 15:41

Những tháng đầu năm, lượng hàng thông qua cảng Cam Ranh tăng trưởng mạnh, đạt gần 1,4 triệu tấn.

cangcamranh

Hàng thông qua cảng Cam Ranh tăng trưởng mạnh sau cổ phần hóa - Ảnh minh họa

Ông Trần Tuấn Hải, Trưởng ban truyền thông Tổng công ty hàng hải VN (Vinalines) cho biết, 7 tháng đầu năm 2018, sản lượng hàng hóa thông qua cảng Cam Ranh đạt gần 1,4 triệu tấn, tăng 154% so với cùng kỳ năm 2017.

“Tính đến tháng 7/2018 đã có 3 dự án phong điện chọn cảng Cam Ranh để nhập hàng. Dự kiến đến hết năm 2018 sẽ có thêm 1-2 dự án phong điện và điện mặt trời nữa nhập hàng qua cảng; Sản lượng mặt hàng dăm gỗ thông qua cảng ước đạt 500.000 tấn, hàng đá ước đạt 200.000 tấn. Riêng sản lượng hàng thủy sản đông lạnh thông qua cảng năm nay dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với năm 2017”, ông Hải thông tin.

Theo đại diện cảng Cam Ranh, để đạt được kết quả trên, sau giai đoạn tái cơ cấu, cảng Cam Ranh đã tích cực cải tiến trang thiết bị, năng cao năng lực bốc xếp để tăng năng suất, giảm thời gian tàu chờ, giảm giá thuê bãi hoặc khách hàng tự đầu tư bãi để giảm chi phí lưu bãi.

“Tuy vậy, thời gian qua, một số cảng trong khu vực Nam Trung Bộ như: Tân Cảng - Petro (nằm trong vịnh Cam Ranh); Cảng Hòn Khói, Ninh Thuận được đầu tư đưa vào khai thác khiến sự cạnh ngày càng khốc liệt, đặc biệt là về một số mặt hàng như: clinker, sắt thép”, đại diện này nói và cho biết, thời gian tới, ngoài việc tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đơn vị cảng sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống quản lývà sẽ xây dựng những chính sách ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng, nhất là khách hàng truyền thống và khách hàng container.

Được biết, cảng Cam Ranh (đơn vị thành viên của Vinalines) chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình CTCP vào giữa năm 2015. Đây là một trong những cảng biển có lượng tàu, hàng hóa thông qua lớn trong khu vực Nam Trung Bộ với 2 cầu tàu tổng chiều dài hơn 600m có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000DWT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.