Quốc tế

Hãng thông tấn Pháp ca ngợi Hoàng Xuân Vinh vĩ đại nhưng giản dị

07/08/2016, 10:57
image

Báo chí nước ngoài dành những lời "có cánh" cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau khi anh giành tấm HCV Olympic.

Untitled

Tờ Daily Mail của Anh đã đăng lại bài viết của hãng AFP dành những lời "có cánh" cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau khi anh giành tấm HCM Olympic Rio 2016.

Rạng sáng nay (7/8, giờ VN), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam sau khi vượt qua đối thủ đáng gờm là VĐV nước chủ nhà Felipe Almeida Wu với tổng điểm 202,5 điểm và giành Huy chương Vàng lịch sử cho thể thao VN. 

Đây mới là lần đầu tiên thể thao VN đứng trên bục cao nhất tại một kỳ Olympic. Đồng thời, điểm số trên cũng giúp Xuân Vinh phá luôn kỷ lục Olympic.

Ngay sau đó, tờ Daily Mail của Anh, một tờ báo uy tín và nổi tiếng tại xứ sở sương mù đã đăng tải bài viết của hãng thông tấn Pháp AFP ca ngợi thành tích này của Hoàng Xuân Vinh. Khoan nói về khả năng và thành tích trước đó của Vinh, bài báo tập trung nhấn mạnh về tinh thần thép và đức tính giản dị của người đàn ông trong quân đội này. Cụ thể, bài viết nhận định: "Hoàng Xuân Vinh không giống những VĐV trước đó, sau khi giành được HCV anh rất bình tĩnh, giản dị, không hề có hành động quá khích như hát hò, nhảy múa và chạy vòng quanh bục thi đấu. Thậm chí, Vinh còn từ tốn cảm ơn BTC Thế vận hội Rio 2016 và tỏ ra fairplay khi đến bắt tay, ôm hôn hai VĐV bị mình đánh bại".

AFP còn trích những câu trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo của Hoàng Xuân Vinh, anh cho biết: "Tôi cảm thấy rất tự hào vì đã mang về vinh quang cho Tổ quốc Việt Nam, tôi cũng cảm thấy thật may mắn vì giành được HCV, đó là chiếc huy chương đầu tiên trong lịch sử, tôi sẽ không bao giờ quên, cảm ơn tất cả mọi người đã sát cánh bên tôi".

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng chia sẻ những áp lực khi thi đấu, "Bạn biết đấy, thật sự rất áp lực, VĐV người Brazil đã có lúc vượt xa tôi nhiều điểm, anh ta có vẻ như là người giỏi hơn nhưng những áp lực này càng khiến tôi chỉ có một suy nghĩ là phải cố gắng, cố gắng hết sức mình và quan trọng trong lúc thi đấu, tôi không nghĩ quá nhiều về chuyện giành được huy chương nào" - VĐV Hoàng Xuân Vinh nói.

Trước đó, ở phát đạn cuối cùng, xạ thủ Almeida của Brazil bắn được 10,1 điểm. Lúc này, Hoàng Xuân Vinh buộc phải bắn được ít nhất 10,4 điểm mới đoạt được HCV. Nhưng Hoàng Xuân Vinh đã làm được hơn cả mong đợi với phát bắn đạt 10,7 điểm (gần với số điểm tuyệt đối) để đoạt HCV với tổng số điểm là 202,5 điểm, hơn xạ thủ nước chủ nhà 0,4 điểm. 

Trong sự nghiệp của mình, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từng giành HCV đồng đội tại SEA Games 21, 22, 24, HCV cá nhân SEA Games 24, 26, HCĐ đồng đội ASIAD 2006, HCV cá nhân giải vô địch súng hơi châu Á năm 2012 và HCV Cup bắn súng thế giới 2013...

>>> Xem thêm Video: Hoàng Xuân Vinh xuất thần giành HCV Olympic ở phát bắn cuối

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.