Giáo dục

Hàng trăm "chiến sĩ nhỏ" ở Bạc Liêu háo hức vào Học kỳ Quân đội

04/07/2022, 12:58

Học kỳ Quân đội trang bị kiến thức quốc phòng, an ninh, giáo dục chính trị tư tưởng, ý chí kiên cường, tinh thần vượt khó cho "chiến sĩ nhỏ".

Ngày 4/7, Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự, Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ xuất quân "Học kỳ Quân đội" khóa XIV năm 2022 cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ xuất quân, ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhận định rằng, "Học kỳ Quân đội" là một chương trình được dư luận xã hội đánh giá cao.

img

Ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, "Học kỳ Quân đội" sẽ giúp cho những "chiến sĩ nhỏ" có thói quen tốt, từ bỏ thói quen xấu, biết yêu thương, trân trọng tình cảm tốt đẹp.

"Thông qua chương trình, nhằm trang bị kiến thức quốc phòng và an ninh, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống văn hóa dân tộc, ý chí kiên cường, tinh thần vượt khó cho thanh thiếu nhi.

Đồng thời, trang bị và phát triển kỹ năng xã hội cho thanh thiếu nhi thông qua các hoạt động cụ thể như dã ngoại, sinh hoạt, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức làm việc theo nhóm, thuyết trình, thể hiện mình trước tập thể, thực hiện các chế độ nội vụ, giờ giấc ngủ nghỉ tác phong như một quân nhân thực sự", ông Duy chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Duy, "Học kỳ Quân đội" sẽ giúp cho những "chiến sĩ nhỏ" có thói quen tốt, từ bỏ thói quen xấu, biết yêu thương, trân trọng tình cảm tốt đẹp với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè và những người thân.

img

Các "chiến sĩ nhỏ" phấn khởi tham gia "Học kỳ Quân đội" tại Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, giúp các "chiến sĩ nhỏ" biết quan sát, nhận biết, phán đoán và ứng phó với các tình huống; biết sắp xếp, tổ chức sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.

Anh Nguyễn Hoàng Thoại, Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu cho biết, đây là khóa học có số lượng “chiến sĩ nhỏ" tham gia đông nhất từ trước đến nay với số lượng 156 em, trong đó, có 102 "chiến sĩ" nam và 54 "chiến sĩ" nữ được chia thành 10 Tiểu đội.

Chương trình sẽ diễn ra trong 10 ngày tại Trung đoàn 894 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

img

Em Huỳnh Thị Hiếu Ngân "chiến sĩ" của Tiểu đội 9 chia sẻ, chương trình "Học kỳ Quân đội" giúp các em có được sự trải nghiệm bổ ích với nhiều bài học hay và ý nghĩa về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc".

Tại buổi lễ xuất quân, em Huỳnh Thị Hiếu Ngân "chiến sĩ" của Tiểu đội 9, "Học kỳ quân đội" khóa XIV năm 2022 chia sẻ: "Tham gia chương trình này sẽ giúp chúng em có được sự trải nghiệm bổ ích với nhiều bài học hay và ý nghĩa về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Chương trình sẽ giúp chúng em có thể rèn luyện ý thức tự lập; giữ gìn kỷ cương, kỷ luật; phát triển các kỹ năng sống cần thiết và đặc biệt là tinh thần đoàn kết; biết yêu thương, chia sẻ; biết đứng dậy sau những lỗi lầm, thất bại...".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.