Thế giới giao thông

Hàng trăm chuyến bay bị huỷ bỏ vì biểu tình tại Hong Kong, London

08/08/2019, 06:47

Đầu tuần, hai sân bay lớn là Hong Kong International Airport (HKIA) và Heathow (London, Anh) đều phải hủy hàng trăm chuyến bay vì biểu tình.

img
Nguời biểu tình ngồi chật sân bay Hong Kong

Trong đó tại Hong Kong, ít nhất 105 chuyến bay đã bị huỷ bỏ vào sáng 5/8 do người biểu tình tại thành phố làm tê liệt các dịch vụ vận tải. Những hãng hàng không bị ảnh hưởng bao gồm Cathay Pacific, Hong Kong Airlines.

Sự bất tiện này xảy ra trong bối cảnh Hong Kong đang đối mặt với cuộc biểu tình quy mô toàn thành phố của những người ủng hộ dân chủ nhằm gây áp lực lên lãnh đạo thân Bắc Kinh.

Trong khi đó, tại Anh, cũng có một cuộc biểu tình rầm rộ xảy ra trong 2 ngày (5-6/8) nhưng không phải vì bất mãn với lãnh đạo TP London mà với cơ quan quản lý sân bay bận rộn nhất châu Âu này.

Các nhân viên an ninh, phòng cháy chữa cháy, kỹ thuật viên và lái xe thuộc Công đoàn Unite không chấp nhận lời đề nghị tăng lương 7,3% trong 2 năm của giới chức Heathrow và quyết định biểu tình trong 48 giờ.

Sân bay Heathrow vẫn mở cửa trong những ngày biểu tình nhưng thời gian làm thủ tục lâu hơn thông thường và buộc phải huỷ 170 chuyến bay trong 2 ngày (5-6/8).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.