Xã hội

Hàng trăm công nhân Giày Sài Gòn đã nhận được tiền

07/10/2017, 07:42

Trước đó hơn 200 công nhân Công ty CP Giày Sài Gòn đã nộp đơn khởi kiện công ty ra toà án.

FullSizeRender (3)

Sau gần 2 năm miệt mài đi đòi đến nay hàng trăm công nhân mới lĩnh đủ số tiền trợ cấp mất việc 

Ngày 6/10 nhiều công nhân Công ty CP Giày Sài Gòn tại 419 Lê Hồng Phong, Q.10 cho hay, họ đã nhận được tiền trợ cấp mất việc sau gần 2 năm đi đòi. “Đây là tiền mồ hôi nước mắt của chúng tôi, tiền chúng tôi được bồi thường vì bị mất việc… nhưng đòi được tiền của mình thấy mừng quá”, chị Thanh một công nhân Công ty CP Giày Sài Gòn chia sẻ.

FullSizeRender (2)

Hàng trăm công nhân đã ký vào đơn kêu cứu gửi đi các cơ quan chức năng và báo chí

 Sau khi nhà nước thoái vốn, vào cuối năm 2015 nhóm cổ đông mới của Công ty CP Giày Sài Gòn đã cho hơn 500 công nhân nghỉ việc. Công ty chỉ còn giữ lại hơn chục người để lo khâu thủ tục giấy tờ. Bị mất việc gần 2 năm nhưng công nhân vẫn không sao đòi đủ tiền trợ cấp. Nhiều lần hàng trăm công nhân phải kéo lên công ty yêu cầu trả tiền nhưng bất thành. Quá sức chịu đựng, họ đã ký vào đơn kêu cứu gửi lên các cơ quan chức năng và sau đó nộp đơn khởi kiện ra toà.

hinh_cty_giay_sai_gon

Sau khi nhà nước thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Công ty CP Giày Sài Gòn, nhóm cổ đông mới vào đã cho gần như toàn bộ công nhân nghỉ việc. Miếng đất vàng với 3 mặt tiền đường nơi Công ty CP Giày Sài Gòn không còn sản xuất kinh doanh.

Luật sư Trần Văn Đôn, đoàn luật sư TP.HCM - người hỗ trợ pháp lý miễn phí cho hàng trăm công nhân cho biết, sau nhiều lần đòi tiền không được, công nhân đã buộc phải tìm đến toà án. Tổng cộng có tới 215 đơn kiện của 215 công nhân gửi lên toà án nhân dân quận để đòi quyền lợi. May mắn cuối cùng hàng trăm công nhân đã đòi được tiền gốc của mình. Về việc công nhân có tiếp tục kiện để đòi tiền lãi suốt gần 2 năm qua hay không, luật sư Đôn cho hay, công nhân đang suy xét vấn đề đó.

IMG_8808

Nhiều công nhân Công ty CP Giày Sài Gòn cho hay, đơn đặt hàng của đối tác vào cuối năm 2015 vẫn còn nhiều nhưng không hiểu sao bỗng dưng họ bị cho nghỉ việc hàng loạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.