Xã hội

Hàng trăm công nhân nghi ngộ độc phải cấp cứu trước ngày nghỉ Tết

12/02/2018, 21:09

Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước tiếp nhận hàng trăm công nhân của công ty Haksa Vina.

mg0617-15184313968451560886421

Công nhân công ty Haksan Vina được theo dõi tại bệnh viện - Ảnh: Tuổi trẻ

Pháp luật TP.HCM và Tuổi trẻ đưa tin, đến chiều ngày 12/2, hàng trăm công nhân của công ty TNHH Haksan Vina (vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất giày da, tại phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương) vẫn được theo dõi tại bệnh viện, nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa ngay tại công ty.

Nhiều công nhân cho biết họ ăn cà ri thịt gà với bún, sau khoảng một giờ đồng hồ thấy chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, khó thở. Một số người ngất xỉu nên được đưa đến bệnh viện đa khoa Mỹ Phước.

Bác sĩ Trần Viết Hiệp, trưởng khoa hồi sức cấp cứu - Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước, cho biết, khoảng 15h cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận hàng trăm công nhân của công ty Haksa Vina với các triệu chứng như đau đầu, nôn ói, khó thở.

Sau khi được truyền nước, một số người được xuất viện. Những trường hợp nặng hơn vẫn đang phải nằm theo dõi tại bệnh viện theo phác đồ điều trị nghi ngộ độc thực phẩm.

Công ty TNHH Haksan Vina có khoảng 2.000 công nhân, hợp đồng cung cấp suất ăn với một công ty Bếp ăn tập thể tại TP.HCM. Mỗi ngày có hàng ngàn suất ăn được công ty nấu bên ngoài, đem vào cho công nhân.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đến công ty và bệnh viện để lấy mẫu bệnh phẩm, gửi đi xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.