Xã hội

Hàng trăm giáo viên, học sinh làm thủ tục qua chốt kiểm soát về Đà Nẵng

29/09/2021, 13:57

Hàng trăm người là giáo viên, học sinh và người thân đổ về các chốt kiểm soát dịch cửa ngõ Đà Nẵng để vào thành phố...

Sáng 29/9, hàng trăm người dân là giáo viên, học sinh và người đi cùng đổ về các chốt kiểm soát dịch cửa ngõ TP.Đà Nẵng làm thủ tục vào thành phố theo kế hoạch của UBND TP.Đà Nẵng.

Những công dân về Đà Nẵng đợt này phải đảm có tên trong danh sách do Sở GD&ĐT thành phố cung cấp và không ở tại các địa phương có dịch.

Trong đợt 1 (từ 29/9 đến hết ngày 6/10), có 17.002 công dân đăng ký trở về thành phố, tự túc phương tiện đi lại đường bộ. Trong đó, số lượng học sinh, học viên là 7.915 người. Số lượng giáo viên, nhân viên là 1.409 người. Số lượng người hỗ trợ (đi cùng) là 7.678 người.

Sau khi vào thành phố và đến nơi cư trú, công dân trở về thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thông báo với cơ quan y tế hoặc chính quyền, công an địa phương để được quản lí, giám sát, theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà 14 ngày.

img

Đầu giờ sáng, chị Nguyễn Thị Mai (trú Q.Hải Châu) đưa 2 con đến chốt kiểm soát dịch Hòa Phước (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) làm thủ tục vào thành phố cho các con nhập học.

img

Người về Đà Nẵng phải khai báo y tế, test nhanh Covid-19 theo quy định

img

Tại chốt kiểm soát dịch Hòa Phước, người về thành phố được bố trí lấy mẫu xét nghiệm riêng, đảm bảo giãn cách

img

Tổng số lượng về đợt 1 là 17.002 người (bắt đầu từ 29/9 đến 6/10). Trong đó, số lượng học sinh, học viên là 7.915 người. Số lượng giáo viên, nhân viên là 1.409 người. Số lượng người hỗ trợ (đi cùng) là 7.678 người.

img

Nhiều gia đình bị kẹt lại ở tỉnh ngoài nhiều tháng, gấp rút thu dọn đồ đạc để đưa con cái trở lại thành phố nhập học

img

Công dân được hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra các thông tin trước khi vào khu vực lấy mẫu.

img

Tại chốt kiểm soát dịch trên đường Trần Đại Nghĩa (Q.Ngũ Hành Sơn), hàng trăm phụ huynh tay xách, nách mang đưa con đến chốt làm thủ tục vào thành phố

img

Học sinh về Đà Nẵng phải có tên trong danh sách được Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cung cấp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.