Xã hội

Hàng trăm giáo viên sắp mất việc: Giáo viên lại kéo lên UBND huyện

12/03/2018, 12:40

UBND huyện đã tạm ngưng chấm dứt hợp đồng nhưng phụ huynh và giáo viên kéo lên trụ sở đòi gặp lãnh đạo huyện.

IMG_9566

Hàng trăm giáo viên sắp mất việc: Phụ huynh, giáo viên kéo lên UBND (Ảnh: Ngọc Hùng).

Sáng 12/3, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, sáng nay UBND huyện đã có thông báo 353, tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với 208 giáo viên (thông báo ngày 9/3). Theo đó, trong số 578 giáo viên đang dạy hợp đồng tại huyện thì có 208 giáo viên không có trong vị trí xét tuyển nên buộc phải chấm dứt hợp đồng; 370 giáo viên còn lại sẽ được thi tuyển để lấy 83 chỉ tiêu, những giáo viên không đậu sẽ bị chấm dứt hợp đồng. Như vậy, sau đợt thi tuyển lần này, sẽ có tổng cộng 495 giáo viên phải chấm dứt hợp đồng trong thời gian tới”.

A

Bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk trao đổi với báo chí (Ảnh: Ngọc Hùng).

“Việc chấm dứt 208 trường hợp giáo viên hợp đồng theo thông báo 323 là thực hiện theo chỉ đạo. Đây là chủ trương chung và được thực hiện theo đúng quy định. Huyện cũng không còn cách nào khác. Ngày 11/3, sau khi kết thúc cuộc họp với UBND tỉnh, UBND huyện tổ chức cuộc họp ngay, thực hiện tạm thời ngưng Công văn 323, các giáo viên bị chấm dứt hợp đồng vẫn thực hiện công tác giảng dạy bình thường. Tiếp theo huyện sẽ rà soát, phân tích rõ từng loại hợp đồng, loại nào là ngắn hạn, loại nào là dài hạn để có đề xuất, hướng giải quyết tốt nhất, đảm bảo quyền lợi cho các giáo viên”, bà Trinh khẳng định.

Cũng theo bà Trinh, hiện nay huyện còn khoảng 75 chỉ tiêu biên chế (chủ yếu là giáo viên cấp THCS) nên đang xin các cấp ngành xem xét để cho số 208 giáo viên này được tham gia thi tuyển. Tuy nhiên hiện nay, trong số 75 biên chế trên không có trí việc làm cho các giáo viên. Ngoài ra, đối với thông tin cho rằng có tiêu cực trong việc huyện đã hợp đồng dôi dư hàng trăm giáo viên, bà Trinh không khẳng định có hay không, nhưng cho biết đến nay huyện chưa nhận được bất cứ phản ánh hay đơn thư tố cáo. Nếu có tiêu cực huyện sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra xử lý những cá nhân tập thể vi phạm.

Sáng cùng ngày, theo ghi nhận, mặc dù UBND huyện đã ra công văn tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với hơn 208 giáo viên trên. Tuy nhiên, hàng trăm thầy cô giáo vẫn đến trụ sở UBND với mong muốn gặp gỡ lãnh đạo huyện.

A1

Thầy giáo Đinh Duy Hùng – trường THCS Nguyễn Văn Trỗi buồn bã chia sẻ với PV

Có mặt tại đây, thầy giáo Đinh Duy Hùng - trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cho biết: “Năm 2010, tôi được kí hợp đồng vào trường dạy môn Kĩ thuật. Lúc đó, hợp đồng quyết định cho tôi dạy khi nào có thi tuyển sẽ thi tuyển vào biên chế, và thi tuyển không đậu sẽ cắt hợp đồng. Tuy nhiên, suốt từ đó đến nay chưa có một kì thi tuyển nào và vừa qua UBND thông báo chấm dứt hợp đồng một cách chóng vánh khiến tôi rất buồn. Nếu bị cắt hợp đồng, tôi không biết phải làm gì để nuôi 2 đứa con nhỏ”.

Cùng có mặt tại đây, bà Đặng Thị Ngọ buồn bã cho hay: “Gia đình có 3 người con dạy hợp đồng. Trong đó, có hai người con nằm trong diện được thi tuyển sắp tới và một người con thuộc diện bị chấm dứt hợp đồng. Gia đình lao động vất vả để nuôi các con ăn học rồi được vào ngành giáo dục đó là niềm vui, hãnh diện của gia đình. Chúng tôi hy vọng các con được đi dạy, có công ăn việc làm để ổn định cuộc sống chứ không phải mất việc, khổ sở như thế này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.