Xã hội

Hàng trăm hộ dân làng cá Hố Gùi thấp thỏm lo "hà bá" nuốt nhà

29/10/2019, 15:22

Tình trạng sạt lở khu vực làng cá Hố Gùi diễn ra ngày càng phức tạp, đe dọa cuộc sống của hàng trăm hộ dân nơi đây.

img
Hiện trạng sạt lở nhà dân ở khu vực làng cá Hố Gùi (ấp Mai Hoa, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi, Cà Mau).

Thời gian gần đây, tình trạng sạt lở khu vực làng cá Hố Gùi (ấp Mai Hoa, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi, Cà Mau), diễn ra ngày càng phức tạp, "đe dọa” cuộc sống của hàng trăm hộ dân nơi đây, khiến họ thấp thỏm, sống trong cảnh lo sợ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến dân cư chạy dọc khu vực làng cá Hồ Gùi xuất hiện nhiều vết nứt của nền đất dễ dàng nhận thấy. Những nơi đã bị sạt lở đang sạt lở thêm, chưa có dấu hiệu dừng. Nhiều căn nhà nằm chênh vênh, gần sát mé bờ sông đang đối diện nguy cơ sụp xuống nước bất cứ lúc nào, khiến người dân không khỏi lo lắng.

Bà Nguyễn Thị Hồng (ngụ ấp Mai Hoa, xã Nguyễn Huân) chia sẻ: “Có đêm xảy ra sạt lở, gia đình tôi ở nhà trên, nghe đất di chuyển chạy xuống đã thấy nhà bị sạt xuống sông rồi. Vật dụng trong nhà chìm xuống, cái nào vớt được thì vớt, không thì chìm hết, ước thiệt hại của gia đình do sạt lở gây ra khoảng 100 triệu đồng”.

img
Tình trạng sạt lở ngày càng diễn biến phức tạp chưa có dấu hiệu dừng.

Còn ông Trần Văn Trung (ngụ ấp Mai Hoa, xã Nguyễn Huân) chia sẻ, gia đình ông đã bị sạt lở nhấn chìm 2 căn nhà xuống sông, không lấy lại được vật dụng gì, may mắn không có ai bị thương. Chỉ tay về khu vực có vết nứt trước nhà, ông Trung nói: “Khu vực này cũng bị nứt thấy rõ, chỉ mong Nhà nước sớm đầu tư bờ kè để chống sạt lở, người dân chúng tôi cũng an tâm hơn”.

Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Chí Nghiệp, Phó chủ tịch UBND xã Nguyễn Huân cho biết, khu vực làng cá Hồ Gùi (dài khoảng 1km) có khoảng 182 hộ dân đang sinh sống chủ yếu là đánh bắt, bám biển, những hộ này được di dời từ khu vực sạt lở ở cửa biển vào.

“Chính quyền địa phương đã cảnh báo bà con ở nơi nguy xảy ra sạt lở cao, khẩn trương di dời lên phía trên. Đồng thời, địa phương đã kiến nghị cấp trên xây dựng tuyến bờ kè bảo vệ để bà con yên tâm sinh sống, hạn chế thấp nhất thiệt hại trong thời gian tới”, ông Nghiệp cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.