Bạn cần biết

Hàng trăm học sinh đau bụng, trường Đoàn Thị Điểm Greenfield nói gì?

07/03/2018, 22:28

Chiều 7/3, trường Đoàn Thị Điểm Greenfield chính thức thông tin việc hàng trăm học sinh đau bụng, nôn, tiêu chảy... phải nghỉ học.

đoàn thị điểm

Hàng trăm học sinh đau bụng, nôn... BGH trường Đoàn Thị Điểm Greenfield nói gì?

Chiều 7/3, trường Đoàn Thị Điểm Greenfield chính thức thông tin về việc hàng trăm học sinh đau bụng, tiêu chảy và nghỉ học trong những ngày qua. Theo đó, Ban Giám hiệu trường Đoàn Thị Điểm Greenfield cho biết, sáng thứ 2 (05/3/2018), nhà trường ghi nhận trong tổng số 1091 học sinh tiểu học có 13% học sinh nghỉ học với lý do mắc các triệu chứng sốt, đau bụng, nôn, đi ngoài; 7.2% học sinh nghỉ học với lý do khác như bận việc gia đình, sợ con lây bệnh, thuỷ đậu... 

Trước đó trong 3 ngày (từ 2-4/3), phòng y tế cũng như nhà trường không nhận được trường hợp nào báo cáo có vấn đề về ăn uống hay thực phẩm. Số lượng học sinh nghỉ học với các triệu chứng trên giảm xuống còn 8.3% vào ngày 6/3.

Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh đặt nghi vấn về nguyên nhân học sinh bị ngộ độc.

Trước tình hình này, Ban Giám hiệu nhà trường đề nghị mời cơ quan quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm đến tham gia điều tra, xác minh thông tin ngộ độc thực phẩm và lấy mẫu xét nghiệm. Sau buổi làm việc ngày 6/3, chưa có căn cứ kết luận được nguyên nhân khiến học sinh nghỉ học là do ngộ độc thực phẩm.

Sáng 7/3, Đại diện UBND tỉnh Hưng Yên, Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên, Sở Y tế Hưng Yên, Báo Hưng Yên đã đến làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường và làm rõ các thông tin. Theo thông báo của nhà trường, Báo Hưng Yên thông tin, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên hiện nay ghi nhận số trẻ em đến khám điều trị các bệnh tiêu hoá gia tăng. Số liệu của khoa Khám bệnh, BV Sản nhi tỉnh Hưng Yên, khoảng 2 tuần gần đây, trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận trên 50 bệnh nhi đến khám các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá, trong đó có gần ½ số trẻ mắc các triệu chứng tiêu chảy cấp, nôn, ói, sốt. Theo các bác sĩ, nguyên nhân là do trẻ ăn uống thất thường, thời tiết nóng lạnh đột ngột, cùng với thói quen trữ đồ từ Tết của nhiều gia đình dẫn đến thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn. Đồng thời, trường học là nơi dễ dàng lây nhiễm tiêu chảy cấp qua tiếp xúc thông thường, đặc biệt là với trẻ tiểu học.

Chiều 7/3, đại diện Cục ATTP Bộ Y tế làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường. Sau buổi làm việc, chưa có căn cứ nào kết luận được nguyên nhân khiến học sinh nghỉ học là do ngộ độc thực phẩm.

Về phía nhà trường, cũng chủ động có các chế độ chăm sóc riêng với các cháu có triệu chứng bệnh; tăng cường công tác phòng chống bệnh dịch theo mùa để đảm bảo an toàn cho học sinh; can thiệp thay đổi thực đơn, tăng cường các món ăn lành tính, hạn chế các món ăn có thể gây rối loạn tiêu hoá, hạn chế các món ăn có thể tạo điều kiện cho bệnh dịch như các món nhiều dầu mỡ... đồng thời, chủ động và nhanh chóng tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng vào làm việc, điều tra làm rõ tình hình.

Ông Nguyễn Hoài Bắc, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Sự việc này xảy ra được nhà trường đánh giá là bất ngờ và nghiêm trọng. Nhà trường cùng với Ban đại diện hội cha mẹ học sinh đã và đang phối hợp quyết liệt với các cơ quan chức năng để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân. Những triệu chứng trẻ gặp có thể từ nhiều nguyên nhân, dịch bệnh lại rất dễ dàng lan truyền trong trường học...”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.