Thế giới giao thông

Hàng trăm kỹ sư Boeing đối mặt nguy cơ bị cắt giảm việc làm

19/04/2017, 13:46

Tập đoàn Sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) cảnh báo tiếp tục cắt giảm nhân sự bắt buộc...

boing3

Ảnh minh họa

Trước đó, tập đoàn sản xuất máy bay của Mỹ đã cắt giảm nhân sự bắt buộc đối với 245 công nhân, chuẩn bị thôi việc ngày 19/5 tới, trong bối cảnh Boeing đối mặt tình hình cạnh tranh khốc liệt trong khi doanh số bán máy bay chậm lại.

Đợt buộc thôi việc bổ sung dự kiến bắt đầu từ ngày 23/6, thông tin trong bản ghi nhớ của Phó chủ tịch kỹ thuật tại Công ty Máy bay thương mại Boeing John Hamilton cho biết. “Chúng tôi đang xúc tiến thực hiện chính sách buộc thôi việc giai đoạn hai đối với một số nhân viên đang làm việc tại bang Washington và các nơi khác”, ông Hamilton nói.

“Dự đoán, đợt thay đổi nhân sự lần này sẽ ảnh hưởng tới hàng trăm nhân viên kỹ thuật. Việc cắt giảm nhân sự kỹ thuật bổ sung vào cuối năm nay sẽ góp phần thúc đẩy môi trường kinh doanh và tăng cường cọ xát giữa các nhân viên”. Đơn vị máy bay thương mại của Boeing đã cắt giảm hàng trăm kỹ sư thông qua cho phép tự nguyện xin thôi việc vào tháng 1 và 3 vừa qua.

Đợt cắt giảm nhân sự bổ sung sẽ bao gồm nhiều quản lý, giám đốc điều hành và được thanh lọc thông qua cạnh tranh cọ xát, tự nguyện thôi việc và một số trường hợp bắt buộc thôi việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.