Đường sắt

Hàng trăm "mắt thần" giám sát ATGT tại đường ngang tuyến Sài Gòn-Quảng Ngãi

02/02/2021, 12:17

Hàng trăm camera được lắp đặt tại các đường ngang để giám sát an toàn trên tuyến đường sắt đoạn Sài Gòn - Quảng Ngãi.

img

Các vị trí đường ngang được trang bị hệ thống cảnh báo tự động và camera giám sát giao thông.

Công ty CP Thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn cho biết đã hoàn thành lắp đặt hàng trăm camera giám sát tại các vị trí đường ngang, trên tuyến đường sắt đoạn từ Sài Gòn - Quảng Ngãi.

Ông Dương Ngọc Thắng - PGĐ Công ty CP Thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn cho biết, đến cuối năm 2020, đoạn đường sắt từ ga Diêu Trì (Quảng Ngãi) đến ga Sài Gòn có 168 vị trí đường ngang được lắp cảnh báo tự động. Tại các vị trí này có 258 camera giám sát từ xa.

Qua hệ thống tín hiệu truyền dữ liệu, chuông đèn sẽ tự động cảnh báo và đóng chắn trước khi tàu đến và mở chắn cho xe cộ qua đường ngang khi tàu đi qua.

img

Khi tàu gần đến hệ thống sẽ tự động bật chuông, đèn cảnh báo từ xa và tự động đóng, mở chắn.

Hình ảnh từ camera sẽ kết nối đường truyền dữ liệu và được nhân viên trực theo dõi trực tiếp 24/24h tại Trung tâm giám sát được đặt tại trụ sở công ty. Các vị trí đường ngang được camera giám sát, trạng thái hoạt động của hệ thống cảnh báo, đồng thời theo dõi hiện trạng giao thông hỗ trợ công tác đảm bảo ATGT.

Khi phát hiện các sự cố đe dọa an toàn tàu chạy hoặc đèn tín hiệu, gác chắn gặp sự cố Trung tâm sẽ thông báo ngay cho các đơn vị tại các khu gian, nhà ga… để khắc phục đảm bảo an toàn tàu chạy.

img

Bên trong Trung tâm giám sát thiết bị thông tin tín hiệu đường sắt đặt tại trụ sở Công ty CP Thông tin tín hiệu Đường sắt Sài Gòn.

img

Các vị trí đường ngang được lắp hệ thống cảnh báo và cần chắn tự động đều có camera và dữ liệu hình ảnh được truyền về Trung tâm để giám sát.

img

Cận cảnh một đường ngang tại Km 1652+173.

img

Khi tàu gần đến đường ngang hệ thống chuông, đèn sẽ cảnh báo từ xa, thanh chắn sẽ tự động đóng và mở chắn khi tàu đến và đi qua. Trong ảnh đoàn tàu đi qua một điểm đường ngang có lắp chắn tự động ở phường Tân Hòa (Biên Hòa, Đồng Nai).

img

img

Tại Trung tâm giám sát sẽ có nhân viên trực 24/24h để giám sát và theo dõi trạng thái hoạt động của hệ thống cảnh báo tự động.

img

Có hệ thống cảnh báo và chắn tự động sẽ giảm bớt nhân viên ứng trực tại đường ngang dân sinh góp phần hiện đại hóa hệ thống giao thông đường sắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.