Xã hội

Hàng trăm người đổ xô đi xem cá trê vàng quý hiếm

22/12/2015, 20:17

Hàng trăm người dân đã kéo nhau đến quán cà phê Cóc để được tận mắt chiêm ngưỡng con cá trê vàng.

ca-tre-vang

Cận cảnh cá trê vàng khiến người dân xôn xao. (Ảnh: báo Người Đưa Tin)

Theo thông tin trên báo Người đưa tin, người dân sống tại khu vực Q8, TP.HCM đang kéo nhau đến quán cà phê Cóc ở đường Lưu Hữu Phước P.15 Q.8, đoạn ven kênh Đôi để được tận mắt chiêm ngưỡng con cá trê có màu vàng khá lạ, độc đáo.

Theo anh T. người đang sở hữu con cá lạ cho biết, tối ngày 21/12 khi anh uống cà phê tại quán Cóc và thả câu thì bất ngờ một con cá trê màu vàng nặng khoảng 800g, dài 30cm, có 8 râu trong đó 2 râu lớn 6 râu nhỏ cắn câu. Anh T. cực kỳ ngạc nhiên về màu sắc của con cá trê đặc biệt này.

Anh T. chia sẻ trên báo Ngày Nay: “Khi vừa câu lên thì con cá có màu vàng óng ánh nhưng sau đó con cá này chuyển màu (bớt vàng lại) nhưng vẫn còn vàng khác biệt so với các con cá trê bình thường. Chúng tôi lên mạng xem thì thấy con cá này rất giống con cá đặc biệt mà người ta vừa tìm thấy ở Trung Quốc".

Hiện tại con cá đã được anh T. để nuôi và chăm sóc. Tuy nhiên màu vàng óng ánh chưa trở lại như lúc ban đầu. Nhiều người dân cũng cho biết con cá này rất lạ và đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy con cá trê có màu vàng như thế.

Theo tìm hiểu được biết, loài cá trê vàng còn có tên khoa học là Clarias cavernicola, được coi là một trong những loài động vật quý hiếm nhất thế giới. Tỉ lệ xuất hiện của cá trê vàng là 1/1 triệu con. Loài cá trê vàng gốc chỉ xuất hiện tại một hang động ở Namibia.

Hiện vẫn chưa biết được con cá mà anh T. câu được là con cá trê loại gì và tại sao lại có màu vàng rất lạ như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.