Đường sắt

Hàng trăm người đội nắng giải cứu tàu trật bánh ở ga Yên Viên

07/08/2017, 14:54
image

Hàng trăm nhân viên đường sắt được huy động cứu viện tàu khách trật bánh sáng nay ở ga Yên Viên.

cau-toa-xe-bi-trat-banh

Cẩu toa xe trật bánh đặt lên ray

Như tin Báo Giao thông đã đưa, sáng sớm nay (7/8), tại ga Yên Viên (Hà Nội) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khách.

Theo Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt, lúc 4h38 tàu SP2 (kéo 17xe = 622,8 tấn) đang vào ga Yên Viên thông qua đường số 2 thì bị trật bánh 2 toa xe thứ 13, 14 trong đoàn tàu tại ghi N112, N120. Toa xe thứ 13 số 11710 bị trật 4 trục về phía bên phải theo hướng tàu chạy và nghiêng 30 độ, toa xe thứ 14 số 11774 bị trật 2 trục phía trước về phía bên phải theo hướng tàu chạy. Điều độ đã phát lệnh cho các đơn vị liên quan ra giải quyết. Đến 5h47, tàu SP2 cắt lại 5 toa xe phía cuối và kéo 12 xe còn lại về ga Hà Nội, thông đường 1 và 2 ga Yên Viên. Hành khách trong các toa này đã được đưa lên các toa trên và kéo về ga Hà Nội an toàn trước 7h sáng, không thiệt hại về tài sản, sức khỏe của hành khách.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường, đường sắt đã huy động hàng trăm lao động và máy móc, thiết bị về ga Yên Viên để cứu viện, khắc phục. Một cán bộ chỉ đạo hiện trường của Công ty CP Đường sắt Hà Hải cho biết, chỉ riêng công ty này đã huy động 70 nhân lực, ngoài ra là cán bộ, công nhân các đơn vị toa xe, nhà ga, thông tin tín hiệu...

Khoảng hơn 11h, các toa bị trật bánh đã được cẩu đặt lên đường ray an toàn. Dù nắng trưa gay gắt, các lực lượng vẫn tiếp tục khẩn trương khắc phục sự cố toa xe, sửa chữa đường, ghi.

Trao đổi với Báo Giao thông về nguyên nhân liên tiếp xảy ra hai vụ trật bánh tàu khách SP2 tại cùng vị trí ở ga Yên Viên trong hai ngày 6, 7/8, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Đoàn Duy Hoạch khẳng định: “Không phải do lỗi chủ quan của con người, chủ yếu là do kĩ thuật. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể, chúng tôi còn phải điều tra, phân tích vì có nhiều yếu tố từ tốc độ, thành phần đoàn tàu, phương tiện, đường cong, ghi địa hình”, ông Hoạch nói và cho biết, trước mắt, để đảm bảo an toàn, chỉ cho phép tàu chạy qua 5km/h. Hiện đường sắt tập trung thay thế, sửa chữa cụm ghi, đường để trả lại tốc độ chạy tàu.

 Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường giải cứu tàu trật bánh tại ga Yên Viên:

toan-canh-cuu-vien-trat-banh

Toa xe đã được đặt lên ray an toàn lúc hơn 11h

sua-chua-toa-xe-do-trat-banh

Khắc phục, sửa chữa giá chuyển hướng toa xe trật bánh để kéo về ga

tap-trung-sua-chua-do-trat-banh

Tập trung sửa chữa đường sắt bị hỏng do trật bánh toa xe

sua-chua-ghi-do-trat-banh

Tập trung sửa chữa cụm ghi bị hỏng do trật bánh toa xe

cuu-vien-duong-sat-do-trat-banh

Giữa nắng trưa gay gắt, công nhân đường sắt vẫn tập trung, khẩn trương sửa chữa, đẩy nhanh tiến độ quên cả thời gian. Những suất cơm hộp dã chiến được phục vụ ngay tại hiện trường, phơi dưới nắng nhưng vẫn phải “đợi” người ăn 

 Xem thêm video;

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.