Xã hội

Hàng trăm người hết cách ly Covid-19 tại Hà Nội, trở về địa phương

03/04/2020, 18:22

Chiều 3/4, hàng trăm người âm tính với Covid-19 đã được trở về nhà sau khi hết thời hạn cách ly 14 ngày tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp.

img
Lực lượng chức năng hỗ trợ cho những người hết thời gian cách ly 14 ngày về với gia đình

Chiều 3/4, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai).

Đây là những người được cách ly tập trung từ ngày 18/3, sau khi trở về từ các quốc gia có dịch. Sau khi hết thời gian cách ly 14 ngày theo quy định, đồng thời âm tính với nhiều lần xét nghiệp Covid-19, chiều 3/4, hàng trăm người hoàn tất thời hạn cách ly tập trung ở khu nhà A1, Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã được lực lượng chức năng dùng xe ô tô đưa về tận nhà.

img
Khoảng 20 xe buýt đã có mặt để tham gia vận chuyển những người dân hết hạn cách ly về lại địa phương. Lực lượng chức năng cũng đã giúp người dân vận chuyển đồ đạc ra xe

Theo ghi nhận, số lượng người dân hết cách ly đợt này chủ yếu được đưa về các huyện của Hà Nội, các địa phương như: Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ… Những người ở các tỉnh xa được xe buýt đưa đến ga Hà Nội, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

img
Nhiều thanh niên phấn khởi khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và hoàn thành thời gian cách ly để về với gia đình

Được biết, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chuẩn bị sẵn sàng 100 xe buýt loại trung bình (sức chứa 60 chỗ), 2 lái xe/xe từ ngày 3/4/2020 để thực hiện vận chuyển người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung về địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.