Thế giới

Hàng trăm người ở Thủ đô Syria bỏ mạng vì bom đạn

26/02/2018, 13:00

Một đợt không kích quy mô diễn ra hôm thứ bảy vừa qua đã dội xuống khu vực Đông Ghouta...

10

Khu vực Đông Damascus sau một cuộc không kích

Truyền thông Mỹ ngày 25/2 cho hay, một đợt không kích quy mô diễn ra hôm thứ bảy vừa qua đã dội xuống khu vực Đông Ghouta do phiến quân Syria nắm giữ rất nhiều bom đạn, giết chết ít nhất 24 người và làm tăng số người thiệt mạng trong tuần qua lên hơn 500 người, trong đó có hơn 120 trẻ em.

Một tổ chức theo dõi tình hình Syria đặt ở Anh cho biết, chiến dịch ném bom kéo dài một tuần của Chính phủ Syria và Nga dồn dập đến mức những người ứng cứu đầu tiên không có cơ hội để đếm thi thể.

Siraj Mahmoud, một phát ngôn viên cho lực lượng dân phòng nói họ không thể đếm hết được những người tử vong trong 2 ngày cuối tuần qua khi chiến đấu cơ vẫn bay đầy trời.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cuối tuần rồi đã chấp thuận một dự thảo nghị quyết kêu gọi một khoảng thời gian hưu chiến 30 ngày trên khắp Syria để cho phép sơ tán y tế và tiếp cận viện trợ.

Đông Ghouta, cách thủ đô Damascus khoảng 17km về phía Đông, đang nằm dưới quyền kiểm soát của hai phe phái chủ trương Hồi giáo bảo thủ và một nhóm từng là chi nhánh của al-Qaida ở Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.