Điều tra

Hàng trăm người tụ tập đông nghẹt xem khám xét nhà bà Nguyễn Phương Hằng

24/03/2022, 23:21
image

Sau khi nghe tin bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt giam, hàng trăm người dân, Youtuber đã tập trung đông nghẹt đến xem cảnh sát khám xét nhà.

Đến 23h ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM thực hiện lệnh khám xét tại nhà bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 1, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) trên đường Nguyễn Thông, quận 3 về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến 23h lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, thực hiện lệnh khám xét căn nhà bà Hằng sinh sống trên đường Nguyễn Thông, bên trong cảnh sát được huy động đi vào nhà.

img

Phía bên ngoài, đường Nguyễn Thông đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến đường Hồ Xuân Hương, quận 3 đã bị cảnh sát dùng barie chặn các hướng ra vào, ngăn người dân vào bên trong để phục vụ công tác điều tra.

img

Theo đó, tối cùng ngày, sau khi Công an TP.HCM khởi tố, bắt giam bà Nguyễn Phương Hằng, nữ chủ tịch Công ty Đại Nam được đưa đến nhà riêng để thực hiện lệnh khám xét, cảnh sát địa phương được huy động đến để giữ ANTT tại địa bàn.

img

Tại căn nhà số 6, đường Nguyễn Thông, nơi bà Nguyễn Phương Hằng sinh sống, rất đông xe biển xanh, cảnh sát đứng bên ngoài, một tổ công tác khác vào căn nhà để khám xét.

img

Đến 23h cùng ngày, việc khám xét vẫn đang được triển khai. Ngoài ra, tại căn nhà bà Hằng đăng ký thường trú tại đường Ngô Đức Kế, quận 1, TP.HCM, nhiều cảnh sát cũng được huy động có mặt tại đây.

img

Sau khi nghe tin CEO Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt giam, hàng trăm người dân, Youtuber đã có mặt tại đây để theo dõi cảnh sát thực hiện lệnh khám xét.

img

Tại hiện trường, rất đông Youtuber có mặt livestream về vụ việc, có thời điểm họ lấn đến thanh barie được cảnh sát chặn, cảnh sát phải yêu cầu họ giải tán để đảm bảo ANTT.

img

Trước đó, ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Lệnh khởi tố, bắt giam đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

img

Theo Công an TP.HCM, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Quá trình điều tra, Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại TP.HCM và địa bàn khác.

VIDEO: Công an TP.HCM trong đêm khám xét nhà bà Nguyễn Phương Hằng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.