Thế giới giao thông

Hàng trăm nhân viên Korean Air biểu tình, đòi Chủ tịch hãng từ chức

07/05/2018, 20:43

Hàng trăm nhân viên Hãng hàng không Korean Air biểu tình tại trung tâm Thủ đô Seoul, Hàn Quốc cuối tuần qua...

33

Hàng trăm nhân viên Korean Air biểu tình đòi Chủ tịch hãng từ chức

Đeo mặt nạ hình Guy Fawkes giấu mặt, người biểu tình cầm biển mang nội dung “Cho Yang-ho, từ chức đi” và “Không khoan nhượng” tuần hành trên đường.

Guy Fawkes là thành viên của một nhóm tín đồ công giáo của Anh thực hiện vụ âm mưu thuốc súng nhằm mưu sát Vua James I (19/6/1566 - 27/3/1625) của Anh, gia đình của ông, cũng như tầng lớp quý tộc theo đạo Tin lành.

Cuộc biểu tình liên quan tới sự việc cô Cho Hyun-min, con gái Chủ tịch Cho Yang-ho bị cáo buộc hất nước vào mặt nhân viên tại một cuộc họp.

Trước đó, con gái lớn của ông Cho, được biết là Heather Cho cũng gây rúng động dư luận thế giới khi lạm dụng chức quyền, lăng mạ tiếp viên hàng không vì phục vụ hạt mắc-ca không đúng quy cách, yêu cầu máy bay quay về cổng tại sân bay New York.

Cô Cho đã bị phạt tù và quay lại công việc sau khi mãn hạn, hiện đang nắm giữ chức Giám đốc điều hành tại một công ty quản lý khách sạn thuộc Korean Air.

Mặc dù, Chủ tịch Korean Air - ông Cho Yang-ho đã xin lỗi và khẳng định hai con gái sẽ từ chức, không đảm nhiệm bất cứ vị trí nào ở hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc này.

Tuy nhiên, phi công, tiếp viên và nhân viên Korean Air vẫn cảm thấy chưa thỏa đáng và tiếp tục xuống đường, biểu tình đòi chính Chủ tịch Cho phải từ chức. Đồng thời, họ cũng yêu cầu ban quản lý hãng phải minh bạch hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.