Xã hội

Hàng trăm phương tiện đi hơn 100km, lái xe vẫn vui vẻ quay đầu

02/04/2020, 06:42

Trong ngày 1/4, hàng trăm phương tiện có biển ngoại tỉnh đã phải quay đầu ô tô tại các chốt kiểm soát cửa ngõ TP Hải Phòng.

img
Hàng trăm ô tô mang biển ngoại tỉnh đã được yêu cầu quay đầu tại cửa ngõ vào TP Hải Phòng

Khoảng 17h 15 ngày 1/4, tại điểm kết thúc cao tốc Hà Nội-Hải Phòng thuộc phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng, anh Đặng Văn Dũng ở quận Hà Đông, TP Hà Nội đưa vợ về quê ở quận Hải An, TP Hải Phòng.

img
Cán bộ công an hướng dẫn lái xe khai báo y tế tại chốt kiểm soát

Khi đến đây, anh được lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu quay đầu vì ô tô của anh mang biển số 29 (Hà Nội). Sau khi được cán bộ giải thích về quy định xe ô tô từ vùng dịch không được vào thành phố, anh Dũng vui vẻ chấp hành dù rất muốn đưa vợ về thăm gia đình trong những ngày này. Đây cũng là một trong hàng trăm trường hợp lái xe ô tô mang biển ngoại tỉnh phải quy đầu tại 6 điểm chốt kiểm soát phòng chống dịch ở các cửa ngõ vào TP Hải Phòng.

img
Các lái xe đều được kiểm tra thân nhiệt

Anh Dũng cho biết do không để ý thông báo từ trước nên vẫn cùng vợ về thành phố vì công việc kinh doanh ở Hà Nội phải tạm dừng khi Thủ tướng Chính phủ áp dụng việc cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 1/4. “Chống dịch như chống giặc” nên chúng tôi sẵn sàng chấp hành để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng”, anh Dũng chia sẻ.

img
Phun khử trùng diệt khuẩn cho tất cả các xe trước khi vào thành phố

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và của UBND thành phố tại Văn bản số 2341/UBND-VX ngày 1/4/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, ngay trong ngày hôm nay (1/4), lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố.

img
Khi được yêu cầu quay đầu, các lái xe đều vui vẻ chấp hành

Tại các chốt, tất cả các phương tiện chở khách, chở người mang biển ngoại tỉnh hoặc từ các vùng có dịch không được vào địa bàn TP Hải Phòng trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, các loại xe vận tải; xe phục vụ công việc cần thiết, xe chở hàng thì phải có hoá đơn. Còn tất cả các phương tiện khác đã được lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe, không vào Hải Phòng.

img
Lực lượng chức năng luôn túc trực đầy đủ tại các chốt kiểm soát

Đại diện cán bộ trực chốt tại nút ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, từ sáng đến khoảng 18h ngày 1/4, có khoảng 300 phương tiện phải quay đầu xe. Các chủ phương tiện sau khi nghe thông báo đều vui chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng chức năng. Những trường hợp được di chuyển vào thành phố đều phải qua kiểm tra thân nhiệt, khai báo ý tế và phun dung dịch diệt khuẩn theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.