Đời sống

Hàng trăm suất quà đến tay đoàn viên ngành GTVT có hoàn cảnh khó khăn

21/01/2022, 17:24

Công đoàn ngành GTVT Hà Tĩnh đã kêu gọi và trao hàng trăm suất quà đến tay người lao động trong ngành có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều ngày 21/1, Công đoàn ngành GTVT Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 cho các đoàn viên, người lao động trong các đơn vị giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh.

img

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh và Công đoàn ngành GTVT Hà Tĩnh trao quà cho các đoàn viên, người lao động khó khăn

Năm 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn như dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát khiến các đơn vị kinh doanh vận tải gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, việc làm không ổn định, thu nhập thấp dẫn đến lao động tự nghỉ việc để tìm kiếm việc làm khác… Tuy nhiên, một số đơn vị kinh doanh vận tải cũng đã cố gắng đảm bảo các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động như: tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…

Đồng hành cùng doanh nghiệp, trong năm 2021, công đoàn ngành GTVT Hà Tĩnh đã tập trung chỉ đạo, phối hợp triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động và các hoạt động xã hội.

Cụ thể, các cấp công đoàn trong ngành đã trợ cấp 265 suất quà, với tổng số tiền lên đến 132,7 triệu đồng cho các đoàn viên, người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 lần thứ 4.

Công đoàn ngành cũng đã trực tiếp đến các đơn vị kinh doanh vận tải trao 5.000 khẩu trang, 100 chai nước sát khuẩn để phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, công đoàn ngành GTVT còn có nhiều hoạt động chăm lo tới đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên tham gia như: tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, tăng tiền ăn ca, khám sức khỏe…

img

Ông Phan Văn Trung - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh trao quà của Công đoàn ngành GTVT Việt Nam tới người lao động ngành GTVT Hà Tĩnh

Trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022, Công đoàn ngành GTVT Hà Tĩnh đã trao 183 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng.

Cũng trong dip này, các công đoàn cơ sở tham mưu chuyên môn hỗ trợ 176 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất trị giá từ 200.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Món quà thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các tổ chức công đoàn, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tới đời sống công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, giúp các đoàn viên, người lao động an tâm, phấn khởi sản xuất kinh doanh, đạt năng suất hiệu quả tốt nhất, đóng góp vào sự phát triển của Hà Tĩnh nói chung và của ngành GTVT nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Chí - UVBTV, Trưởng Ban Chính sách pháp luật Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Năm 2021 là một năm cực kỳ khó khăn, tuy nhiên Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh vẫn đạt nhiều thành tích xuất sắc. Trong đó đặc biệt là các chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ tìm kiếm việc làm… cho người lao động.

Chỉ tính riêng trong đợt Tết Nhâm dần 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh đã kêu gọi, huy động được hơn 5 tỷ đồng để chăm lo, ủng hộ cho các đoàn viên, người lao động đặc biệt khó khăn với phương châm “Tất cả đoàn viên, công nhân lao động đều có Tết”. Trong thành tích chung đó, có thành tích của công đoàn ngành GTVT.

“Qua thăm hỏi và kiểm tra, chúng tôi biết kinh doanh vận tải là một trong những lĩnh vực ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, chúng ta đã cố gắng và đang từng ngày vượt qua mọi khó khăn, khôi phục lao động sản xuất.

Tôi mong muốn các đoàn viên, người lao động đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để lao động, sản xuất; phát huy sáng kiến giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển và nâng cao đời sống của mình.

Tôi cũng mong các doanh nghiệp, đơn vị trong ngành giao thông quan tâm hơn nữa tới đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; động viên, hỗ trợ, khen thưởng kịp thời những lao động còn khó khăn trong cuộc sống và những lao động sản xuất giỏi..”, ông Chí nói.

Đón nhận món quà tình cảm của tổ chức công đoàn, chị Lê Thị Thúy - công nhân Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh đại diện cho đoàn viên, người lao động trong ngành GTVT ở Hà Tĩnh xin hứa sẽ cố gắng vươn lên trong cuộc sống; thi đua lao động, sản xuất giỏi góp phần đưa công ty, doanh nghiệp ngày càng phát triển, đi lên…

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

img

Toàn cảnh buổi lễ

img

Các đại biểu, đoàn viên và người lao động về tham dự chương trình

img

Ông Nguyễn Duy Ninh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Tĩnh báo cáo về hoạt động của công đoàn ngành trong năm 2021

img

Ông Lê Văn Chí - UVBTV, Trưởng Ban Chính sách pháp luật Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao các hoạt động của công đoàn ngành GTVT Hà Tĩnh

img

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh và Công đoàn Ngành GTVT trao quà hỗ trợ sửa chữa nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên công đoàn Lê Thị Thúy, công đoàn Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh

img

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Ngành GTVT Hà Tĩnh trao quà do các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

img

Đại diện Công đoàn viên chức trao quà cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.