Xã hội

Hàng trăm tài xế taxi Ba Sao đình công, đòi quyền lợi

27/11/2017, 22:01

Suốt từ sáng đến chiều tối, hơn 300 tài xế taxi hãng Ba Sao đình công, yêu cầu đối thoại với lãnh đạo.

20171127_161558(0)

Các tài xế tập trung trước trụ sở công ty yêu cầu được đối thoại với lãnh đạo.

Sáng 27/11, khoảng 300 lái xe đã tụ tập trước trụ sở Công ty cổ phần Ba Sao taxi (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để đình công và yêu cầu được đối thoại với lãnh đạo để đòi quyền lợi.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một tài xế cho biết, các lái xe tụ tập để phản đối một số khoản phí thu cao như phí thuê đàm (thuê bao tổng đài), tiền bảo hiểm, tiền xăng... 

Ngoài ra, lái xe này còn cho rằng công đoàn của công ty hoạt động không hiệu quả khi không phát huy vai trò thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên trong hãng. Các lái xe đã tập hợp kiến nghị và gửi đơn lên công ty từ nhiều tháng nay nhưng đến nay các kiến nghị vẫn chưa được giải quyết.  

Có 5 tài xế được cử đại diện cho hơn 300 người để làm việc với Ban giám đốc Công ty. 

anh 5

Các tài xế đỗ xe thành hàng trước trụ sở công ty.

Tài xế Trần Hoài An, 1 trong 5 người đại diện cho biết, hiện Công ty Ba Sao thu phí các tài xế với mức 2.150.000 đồng/tháng, trong đó có 50.000 đồng tiền phí công đoàn, 100.000 đồng tiền định vị, còn lại 2.000.000 đồng tiền đàm. Còn lại, mọi chi phí như tiền cầu phà, bến bãi, nộp phạt vi phạm giao thông trên đường lái xe phải chịu hết.

20171127_161403

Một số tài xế cho xe taxi đỗ lên vườn hoa trước trụ sở công ty.

Theo ghi nhận của PV, đến khoảng 17h chiều cùng ngày, hơn 300 tài xế cùng phương tiện của mình vẫn đỗ quây kín trụ sở hãng taxi Ba Sao. Dù đã được yêu cầu gặp ban giám đốc để đối thoại, tuy nhiên mong muốn này bất thành. 

Có mặt tại trụ sở Công ty taxi Ba Sao, khi PV Báo Giao thông đặt vấn đề làm việc với lãnh đạo Công ty thì chỉ nhận được câu trả lời “lãnh đạo đi vắng, sẽ trả lời sau”.

Trao đổi với PV, Trung tá Phùng Trung Sơn, Đội trưởng Đội CSGT, trật tự, cơ động Công quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị đã nắm bắt được sự việc, trực tiếp Trung tá Sơn xuống hiện trường cùng Công an phường đảm bảo ANTT tại khu vực này.

“Các tài xế chỉ tụ tập đòi quyền lợi, chứ không gây ùn tắc giao thông khu vực này nên cảnh sát cũng chỉ nhắc nhở”, Trung tá Phùng Trung Sơn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.