Xã hội

Phong tỏa chợ Long Biên, hàng trăm tấn hoa quả mắc kẹt xử lý thế nào?

04/08/2021, 13:55

Trước việc hàng trăm tấn hoa quả bị "mắc kẹt" tại chợ Long Biên, quận Ba Đình đã họp bàn giải pháp giải phóng.

Sáng 4/8, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, toàn bộ khu vực chợ Long Biên đã được phong tỏa. Khu vực cổng chợ được rào kín, lực lượng bảo vệ chợ dán thông báo yêu cầu người lao động, các tiểu thương rời khỏi chợ về địa phương phải khai báo y tế, thực hiện tự cách ly tại gia đình.

Tại những khu vực lân cận chợ Long Biên, lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ những lối đi, ngõ, ngách vào chợ.

img

Lực lượng quản lý chợ Long Biên dán thông báo yêu cầu người từ chợ về địa phương phải khai báo y tế

Trước đó, ngày 3/8, sau khi nhận được thông tin một người thường xuyên giao hàng cho các tiểu thương tại chợ Long Biên dương tính với Covid-19, quận Ba Đình đã yêu cầu UBND phường Phúc Xá phong tỏa toàn bộ chợ đầu mối này.

Việc đóng cửa chợ Long Biên (chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội) khiến nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng hoa quả tại chợ này lao đao. Theo thống kê của các tiểu thương, hiện tại chợ còn tồn đọng hàng trăm tấn hoa quả. Các tiểu thương đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp giải phóng lượng hoa quả tồn đọng tại chợ đầu mối này.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Thanh Xuân, Chủ tịch UBND phường Phúc Xá, quận Ba Đình cho biết: Sáng nay (4/8), quận Ba Đình chủ trì phối hợp với CDC Hà Nội và các cơ quan chức năng họp bàn giải pháp giải phóng lượng hoa quả tồn đọng này.

img

Chợ Long Biên được rào kín, phong tỏa

Tại cuộc họp, đại diện UBND phường Phúc Xá nêu quan điểm: Từ mấy ngày trước, UBND quận Ba Đình cũng phong tỏa khu vực kinh doanh hải sản của chợ Long Biên do có tiểu thương mắc Covid-19. Lượng hàng hóa hải sản đã được giải phóng.

Phần chợ mới phong tỏa hiện là khu vực kinh doanh nông sản cách khá xa khu vực kinh doanh hải sản. Đề nghị quận Ba Đình có biện pháp giải phóng hàng nông sản cho bà con đồng thời bảo đảm công tác phòng dịch.

Hiện UBND quận Ba Đình đang xem xét ý kiến của các bên liên quan để có biện pháp giải phóng hàng trăm tấn nông sản tồn đọng tại chợ đồng thời đảm bảo công tác phòng dịch.

img

Các sạp hàng hóa bên trong chợ Long Biên đã đóng cửa

Đại diện lãnh đạo Công an phường Phúc Xá cho biết: Sau khi quận Ba Đình có quyết định phong tỏa, hầu hết bà con tiểu thương đã về địa phương, khai báo y tế, tự cách ly tại nhà. Tại chợ Long Biên còn một số lao động làm việc, chủ yếu là quản lý kho, sạp hàng.

"Chúng tôi đã yêu cầu những người này thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, sinh hoạt ngay tại nơi làm việc", lãnh đạo Công an phường Phúc Xá cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.