Thế giới

Hàng trăm tòa nhà trên khắp nước Anh có nguy cơ sụp đổ

23/10/2018, 12:47

Có khoảng 575 tòa chung cư trên khắp nước Anh có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

2310 Grenfell cháy thang 6 2017

Hỏa hoạn tại tòa nhà Grenfell ngày 14/6/2017

Hơn 41.000 căn hộ thuộc hàng trăm tòa chung cư trên toàn nước Anh có nguy cơ bị đổ sập vì một lỗi về cấu trúc, có thể dẫn đến thảm họa rất lớn, tờ Independent cho biết.

Theo tờ báo Anh, các tòa nhà chung cư này được xây dựng bằng phương pháp Large Panel System (Hệ thống Khối Lớn - LPS) trong những năm 1960 và 1970. Phương pháp xây dựng LPS dẫn đến các vết nứt đôi khi đủ rộng để người dân có thể thò tay vào giữa các bức tường.

Các tài liệu Independent thu thập được cho thấy, ít nhất 575 tòa chung cư, bao gồm hai chung cư ở London, được xây dựng bằng phương pháp LPS và có khả năng gặp rủi ro.

Arnold Tarling, một nhà khảo sát xây dựng – người kiểm tra các tòa chung cư xây bằng phương pháp LPS trên khắp London, lưu ý rằng không thể gia cố các tòa nhà này bởi đây là một lỗi “cơ bản”. Những vết nứt có thể dẫn đến sự sụp đổ của toàn bộ tòa nhà trong trường hợp có hỏa hoạn hoặc nổ khí đốt.

Vấn đề an toàn ở các tòa chung cư cao tầng bắt đầu được công chúng Anh chú ý sau vụ hỏa hoạn khiến 72 người thiệt mạng hồi tháng 6/2017 ở tòa nhà Grenfell (London).

Do các vết nứt, khói dễ dàng len lỏi vào khắp tòa nhà khiến nhiều cư dân thiệt mạng. Ngoài ra, chúng cũng là nguyên nhân khiến lửa lan nhanh hơn và một phần tòa nhà đổ sập dễ dàng trong đám cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.