Đời sống

Hàng trăm túi an sinh hỗ trợ hộ khó khăn, có người tử vong vì Covid-19

03/11/2021, 17:50

Hàng trăm túi an sinh, sim 4G được gửi đến hỗ trợ cho hộ gia đình, học sinh khó khăn, gia đình có người tử vong do Covid-19 ở Bạc Liêu.

Ngày 3/11, Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp với Chi đoàn Thanh niên Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu và Mobiphone Bạc Liêu trao túi an sinh đến với hộ dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong khu phong tỏa, khu cách ly.

Cụ thể, các đơn vị đã trao 140 túi an sinh (gồm gạo và nhu yếu phẩm) và 600 thẻ sim 4G cho đại diện 2 huyện Hồng Dân và Phước Long.

img

Đại diện Tỉnh đoàn và Chi đoàn Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu trao hỗ trợ cho hộ bà Lê Thị Liệt

Đồng thời, đoàn cũng trao hỗ trợ gồm nhu yếu phẩm và tiền cho 2 gia đình có người thân tử vong do Covid-19 trên địa bàn huyện Phước Long.

Tại những nơi đến, anh Nguyễn Hoàng Thoại, Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân tử vong do Covid-19, mong muốn gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất người thân, sớm vươn lên trong cuộc sống.

Nhận quà hỗ trợ, bà Lê Thị Liệt (mẹ của anh Danh Hoàng Hận, ngụ ấp Mỹ Tường 1, xã Hưng Phú, huyện Phước Long, Bạc Liêu) xúc động: “Tôi chân thành cảm ơn các, cấp, các ngành và chính quyền địa phương đã quan tâm hỗ trợ cho gia đình tôi trong lúc khó khăn này”.

img

Trao những túi an sinh và sim 4G cho đại diện Huyện đoàn Hồng Dân

Theo lời bà Liệt, trong thời gian đi lái xe giao hàng ở TP.HCM, không may con trai bà là anh Danh Hoàng Hận mắc Covid-19 và tử vong hồi tháng 9/2021. Sau đó, tro cốt của anh Hận được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận từ TP.HCM và bàn giao đến tận gia đình.

Anh Hận mất đi để lại đứa con trai 3 tuổi, được bà Liệt chăm sóc. Trước đó, mẹ cháu bé bỏ đi khi cháu ra đời được khoảng 3 tháng, cuộc sống của 2 bà cháu rất khó khăn, chỉ trông chờ vào tiền gửi hỗ trợ của người con trai lớn, nhưng mỗi tháng cũng không được bao nhiêu.

Ông Phùng Văn Đăng, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Phú cho biết, hoàn cảnh gia đình bà Liệt thuộc diện khó khăn, không có đất sản xuất, vừa qua chính quyền địa phương đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho gia đình bà Liệt nhu yếu phẩm, hỗ trợ phần nào để 2 bà cháu sớm vượt qua khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.