Vận tải

Hàng trăm xe bỏ bến chạy “dù”, Hà Nội yêu cầu bến xe báo cáo khẩn

03/03/2021, 19:32

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe báo cáo, thống kê các doanh nghiệp không khai thác kinh doanh vận tải trên tuyến trong thời gian 60 ngày.

img

Xe chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình thay vì vào bến đón khách lại vô tư đón khách trên đường Giải Phóng

Văn bản số 737 do ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký cho biết, theo khoản 9 Điều 20 Nghị định số 10 của Chính phủ, doanh nghiệp, hợp tác xã bị đình chỉ khai thác tuyến phải nộp lại phù hiệu cho cơ quan cấp phép.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị khai thác, quản lý bến xe khẩn trương báo cáo tình hình doanh nghiệp, hợp tác xã không khai thác kinh doanh vận tải trên tuyến trong thời gian 60 ngày liên tục.

“Trước ngày 10/3, các đơn vị phải nộp báo cáo về Sở GTVT Hà Nội”, văn bản của Sở GTVT nêu.

Trước đó, ngày 28/1, Báo Giao thông có bài phản ánh: “Hà Nội nhức nhối hàng trăm xe bỏ bến chạy “dù” gây xáo trộn hoạt động vận tải, mất trật tự ATGT và bất bình đẳng với doanh nghiệp (DN) hoạt động đúng quy định.

Theo thống kê của đơn vị quản lý các bến xe, ngày bình thường 3 bến xe lớn của Hà Nội là Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm có khoảng 2.500 lượt xe với khoảng 7,5 vạn lượt hành khách xuất bến, nhưng dịp cao điểm Tết và những ngày vừa qua, số lượng này đã giảm hơn 50% so với ngày thường.

Đơn cử, trong các ngày trước và sau Tết Nguyên đán vừa qua, mỗi ngày cả 3 bến xe lớn của Hà Nội chỉ có khoảng 1.300 lượt xe xuất bến, giảm 1.200 lượt xe với khoảng 3,6 vạn lượt hành khách (tương đương 52%). Thậm chí, tại bến xe Gia Lâm, do vừa ảnh hưởng dịch, vừa ảnh hương bởi “lệnh” cấm hoạt động vận tải khách của các tỉnh có dịch như Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh… những ngày sau Tết hiện nay, bến xe chỉ có khoảng 200 xe xuất bến, giảm 500 lượt xe (tương đương 72% nghỉ chạy) so với ngày thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.