Đời sống

Hàng trăm y, bác sỹ Huế hiến máu tình nguyện "Blouse trắng – Trái tim hồng"

08/02/2022, 15:53

Ngày 8/2, gần 200 y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện “Blouse trắng – Trái tim hồng”.

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, sau mỗi dịp Tết Âm lịch, nhu cầu về lượng máu dự trữ trong điều trị và khám chữa bệnh tăng cao ở các cơ sở y tế.

Trước thực tế đó, các y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế - những người trực tiếp chăm sóc và điều trị bệnh nhân luôn sẵn sàng chung tay hiến máu và tiểu cầu để cứu người bệnh.

Đặc biệt, hưởng ứng chương trình “Blouse trắng – Trái tim hồng” do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động, ngày 8/2, gần 200 đoàn viên công đoàn thuộc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 1 và cơ sở 2 đã đăng ký tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu tình nguyện “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống” tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu của Bệnh viện.

img

Các y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện "Blouse trắng - Trái tim hồng" ngày 8/2

Với gần 200 cán bộ viên chức Bệnh viện Trung ương Huế, trong đó có 170 y, bác sỹ tham gia Chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng – Trái tim hồng” tại đơn vị này dự kiến sẽ thu được trên 200 đơn vị máu.

“Trong những năm qua, lực lượng cán bộ, đoàn viên công đoàn của Bệnh viện đã tham gia tích cực phong trào “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Thông qua hoạt động thiện nguyện này, Bệnh viện Trung ương Huế mong muốn tạo sự đoàn kết, tương thân tương ái của chiến sỹ áo trắng đồng thời lan tỏa thông điệp tới mọi người về hoạt động hiến máu tình nguyện - nghĩa cử cao đẹp của những người khỏe mạnh dành cho những người cần máu, góp phần đảm bảo có thêm nguồn máu đáp ứng nhu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Đây cũng là dịp để những tấm lòng sẻ chia với cộng đồng được nhân lên, lan tỏa truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc”, đại diện Bệnh viện Trung ương Huế cho hay.

img

Chương trình hiến máu tình nguyện diễn ra tại Trung tâm Truyền máu và Huyết học Bệnh viện Trung ương Huế...

img

Các y, bác sỹ đang đăng ký tham gia chương trình hiến máu tình nguyện

img

Với gần 200 cán bộ viên chức tham gia, Chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Trung ương Huế dự kiến sẽ thu được trên 200 đơn vị máu

img

Trong gần 200 cán bộ viên chức Bệnh viện Trung ương Huế tham gia chương trình hiến máu tình nguyện ngày 8/2 có 170 y, bác sỹ

img

Nhân viên làm công tác bảo vệ tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.