Thời sự Quốc tế

Hơn 4 triệu người thích thú xem clip chó sói non hú trong tay cô gái trẻ

19/08/2019, 13:06
image

Nhóm Những người yêu thích chó sói ở Mỹ đã đăng tải một đoạn video thu hút hơn 4 triệu lượt người xem trên mạng xã hội Facebook.

img
Hình ảnh con sói non liên tục phát ra những tiếng hú rất đáng yêu, yếu ớt.

Đoạn video ghi lại cảnh một cô gái trẻ người Mỹ đang bế trong tay một chú chó sói có lẽ mới sinh được vài tuần tuổi.

Con chó sói non liên tục cất lên những tiếng hú bản năng của loài săn mồi sống trong thế giới tự nhiên.

Chó sói là loài sống phân bổ ở nhiều nước nhưng những con chó sói to lớn nhất vẫn là chó sói xám sống ở khu vực Bắc Mỹ.

Loài chó sói to lớn ở Bắc Mỹ từng lâm vào cảnh cận kề một cuộc tuyệt chủng do các cư dân bản địa ở Mỹ và Canada trước đây thường săn bắt chúng dể lấy lông và bảo vệ gia súc.

Tuy nhiên, số lượng của loài này đang phục hồi, đặc biệt là trong các khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã ở các quốc gia Bắc Mỹ.

img
Sói Bắc Mỹ sống trong tự nhiên.

Một con sói xám Bắc Mỹ khi trưởng thành có thể đạt trọng lượng hơn 60 kg, thậm chí có những cá thể còn to lớn hơn cân nặng trung bình của loài rất nhiều.

Sói xám là một trong những loài động vật được biết đến nhiều nhất và được nghiên cứu nhiều nhất trên thế giới, với nhiều cuốn sách được viết về nó hơn bất kỳ loài động vật hoang dã nào khác.

img
Một số cá thể sói hoang được con người giải cứu trong tự nhiên và thuần hóa.

Nó có một lịch sử lâu dài về sự liên kết với con người, bị coi thường và bị săn đuổi trong hầu hết cộng đồng loài người vì các cuộc tấn công vào gia súc, trong khi ngược lại được tôn trọng trong một số cộng đồng.

img
Một con sói xám Bắc Mỹ khổng lồ từng được ghi nhận ở Canada (ảnh tư liệu Reddit)

Mặc dù nỗi sợ hãi của sói là phổ biến trong nhiều xã hội loài người, phần lớn các cuộc tấn công người đã được ghi lại và quy cho các loài sói bị bệnh dại.

Những con sói không dại đã tấn công và giết người, chủ yếu là trẻ em, nhưng điều này là hiếm, vì chó sói rất khó phát hiện trong tự nhiên do chúng chủ động sống xa người, và chúng đã phát triển một nỗi sợ hãi con người khi đã nhiều lần bị săn lùng bởi thợ săn và người chăn cừu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.