Xã hội

Hàng vạn người dự khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 ở Bình Thuận

25/03/2023, 23:07

Tối 25/3, tại TP Phan Thiết đã khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gồm các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Đến dự lễ có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, ông Trần Lưu Quang, Phó thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế.

img

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến dự lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận tối 25/3. Ảnh: Lâm Hiển

Năm nay, chuỗi sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế sẽ diễn ra xuyên suốt trong năm góp phần thúc đẩy mở rộng thị trường khách du lịch trong khu vực ASEAN, châu Á và trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, Năm Du lịch quốc gia là một chuỗi sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô quốc gia và tầm quốc tế, được luân phiên tổ chức từ năm 2003 đến nay.

Đây là dịp quan trọng để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá độc đáo, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của đất nước ta, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

img

Quang cảnh buổi lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2023

Theo Phó thủ tướng, tỉnh Bình Thuận được thiên nhiên ban tặng 192km chiều dài bờ biển và nhiều hòn đảo lớn nhỏ hoang sơ trong vùng lãnh hải rộng lớn với một hệ sinh thái cồn cát ven biển độc đáo không nơi nào có được, tiêu biểu là địa danh thắng cảnh Bàu Trắng.

"Với chủ đề hết sức ý nghĩa “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, chúng ta khẳng định không chỉ phát triển du lịch đơn thuần, mà xa hơn là phát triển du lịch “xanh”, du lịch bền vững. Để từ đó, Bình Thuận trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch miền Trung và cả nước", Phó thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh.

Ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, thời gian qua du lịch Bình Thuận đã có những bước chuyển mình kỳ diệu, dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Từ một dải bờ biển hoang sơ, khô cằn, đến nay du lịch Bình Thuận đã có một hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh với những resort, bãi tắm xinh đẹp, gần gũi với thiên nhiên, được nhiều tạp chí có uy tín bình chọn là điểm đến lý tưởng, hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Đến với Bình Thuận, du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên về một vùng đất giàu bản sắc văn hóa, đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, người dân thân thiện, nồng hậu và mến khách.

Chiêm ngưỡng khung cảnh quyến rũ của một Mũi Né “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng” cùng những nét độc đáo, hoang sơ thuần khiết của bãi biển Cổ Thạch, Cù Lao Câu, đảo Phú Quý...

img

Màn trình diễn kỹ thuật bay ghép hình flycam tạo ánh sáng trên bầu trời Phan Thiết tại lễ khai mạc

"Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ có hơn 200 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc có tầm cỡ quốc gia và quốc tế, diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và 41 tỉnh, thành phố trong cả nước", ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nói.

Đây là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch… của Bình Thuận.

Bình Thuận là một tỉnh duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam, có địa hình ven biển, khí hậu quanh năm ấm áp, nắng nhiều, cảnh quan thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

img

Buổi lễ khai mạc thu hút hơn 10.000 người dân và du khách tham gia

img

Trước giờ khai mạc dòng xe cộ đổ dồn về NovaWorld Phan Thiết nơi tổ chức buổi lễ gây ùn ứ, CSGT phải vất vả điều tiết giao thông

Bình Thuận có hơn 190km chiều dài bờ biển, bãi biển sạch đẹp với nhiều điểm du lịch biển, đảo nổi tiếng như: đảo Phú Quý, nhiều đảo, cù lao, những bãi biển cát trắng, nước trong xanh ở Mũi Né tạo nên nhiều điểm tham quan nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Tỉnh có tiềm năng lớn về phát triển du lịch với nhiều di tích lịch sử - văn hóa và lễ hội truyền thống. Những năm gần đây, Bình Thuận là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Sắp tới khi các tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến đưa vào khai thác cuối tháng 4/2023 sẽ tạo động lực phát triển thế mạnh kinh tế biển ở tỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.