Thế giới

Hàng viện trợ Syria “kẹt cứng” ở Thổ Nhĩ Kỳ

21/09/2016, 05:01
image

20 xe tải viện trợ của Liên hợp quốc cho Aleppo hiện vẫn đang mắc kẹt ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

image

Hàng viện trợ kẹt lại ở biên giới Syria. Ảnh minh họa

 20 xe tải viện trợ của Liên hợp quốc cho Aleppo - vùng chiến sự nóng bỏng của Syria hiện vẫn đang mắc kẹt ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau khi lệnh ngừng bắn 7 ngày ở Syria kết thúc, theo Reuters 19/9.

Các nhân viên tổ chức cứu trợ của Liên hợp quốc (LHQ) cho biết, họ không nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Syria để có thể tiếp cận Aleppo và các vùng chiến sự khác. Số hàng viện trợ này đã mắc kẹt ở biên giới suốt 1 tuần nay, trong bối cảnh một thỏa thuận ngừng bắn mới do Nga - Mỹ đạt được vừa hết thời hạn ngày 17/9 vừa qua và không có thêm gia hạn mới.

Người phụ trách công tác cứu trợ nhân đạo của LHQ Stephen O’Brien tuyên bố: “Tôi rất đau lòng và thất vọng khi đoàn xe cứu trợ vẫn chưa thể vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để vào Syria, tiếp cận Aleppo một cách an toàn”.

Theo thống kê của LHQ, đến nay vẫn có 275.000 người dân bị mắc kẹt ở Aleppo, họ không có thức ăn, nước uống, nơi ở và không được chăm sóc y tế. Đoàn xe viện trợ lần này chở số thực phẩm đủ để nuôi sống khoảng 185.000 người trong vòng 1 tháng, theo ông O’Brien.

Hiện, quân đội Syria dưới sự yểm trợ của Nga bắt đầu rút khỏi các khu vực nói trên để tạo ra một vùng phi quân sự dành cho công tác viện trợ, song các nhóm nổi dậy ở Aleppo tỏ ra bất hợp tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.