Thế giới giao thông

Hãng Volkswagen dự định sản xuất 50 triệu xe ô tô điện

14/11/2018, 14:28

Theo Giám đốc điều hành Herbert Diess của hãng xe hơi Volkswagen, công ty này có kế hoạch sản xuất tới 50 triệu chiếc...

30

Ông Herbert Diess,Giám đốc điều hành của hãng xe hơi Đức Volkswagen.

Chia sẻ với trang Automotive News, ông Diess cũng tiết lộ, hãng đang muốn mở rộng diện tích và quy mô nhà máy sản xuất tại Mỹ.

“Chúng tôi muốn xây dựng một nhà máy ở Chattanooga để đẩy mạnh sản xuất. Công xưởng hiện tại của hãng quá nhỏ”, CEO của Volkswagen cho biết.

Kế hoạch sản xuất 50 triệu xe điện của Volkswagen sẽ bắt đầu từ năm 2020. Hiện, hãng cũng đã đạt được thoả thuận về nguồn cung cấp hệ thống pin.

Những chiếc xe dự định được chế tạo sẽ có thiết kế dựa trên nền tảng nền tảng công nghệ mới - MEB, giúp khung gầm thế hệ mới có thể lắp đặt các loại khay chứa pin lớn hơn, giúp tăng đáng kể khoảng cách di chuyển mỗi lần sạc.

Đây cũng sẽ là nền tảng cốt lõi của những mẫu xe điện Volkswagen trong tương lai gần. Năm 2017, hãng xe của Đức đã bán được 10,7 triệu chiếc.

Việc Volkswagen đầu tư mạnh vào xe điện được cho là để phục hồi lại danh tiếng sau vụ bê bối liên quan đến hành vi gian lận khí thải cách đây không lâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.