Thế giới giao thông

Hãng xe điện Tesla mất đơn hàng khủng

21/08/2019, 06:43

Hãng sản xuất xe điện Tesla (Mỹ) vừa mất hợp đồng khủng 5 triệu euro (tương đương 5,5 triệu USD) từ công ty cho thuê ô tô của Đức Nextmove.

img
Nhà máy sản xuất ô tô điện của Tesla

Nextmove tuyên bố huỷ đơn hàng mua 100 chiếc xe điện Tesla Model 3 vào cuối tuần qua vì lý do e ngại chất lượng.

Nextmove đã đặt đơn hàng này từ năm 2018 nhưng bắt đầu nhận thấy một số vấn đề về chất lượng và chấm dứt hợp đồng sau khi nhận được 15 chiếc đầu tiên vào mùa xuân năm nay.

Nextmove cho biết, họ tiến tới quyết định huỷ 85 phương tiện còn lại sau khi không thể đạt thoả thuận với Tesla để sửa chữa một số vấn đề về chất lượng như lỗi màu sơn, một số vết xước trên bảng điều khiển, lỗi hệ thống điện.

Về phía Tesla, hãng khẳng định đang thực hiện tiến trình sửa chữa các vấn đề trên và cho rằng, quyết định của Nextmove “không hoàn toàn do vấn đề chất lượng mà chủ yếu tức giận vì một tranh chấp không liên quan từ đầu năm nay”.

Tesla khẳng định, bất cứ khách hàng nào không hài lòng với sản phẩm họ nhận đều có thể trả lại và nhận bồi thường trong 7 ngày sau khi mua.

Tesla cho hay, dữ liệu đánh giá mức độ hài lòng khách hàng cho thấy, đa số khách Đức đều thoả mãn với phương tiện của hãng kể cả về chất lượng cho đến điều kiện giao hàng.

Tesla là hãng sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của Mỹ, đang đặt tham vọng đứng đầu thế giới trong ngành xe thân thiện môi trường này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.