Doanh nghiệp

Hãng xe Phương Trang chi hàng trăm tỉ mua xe mới phục vụ khách dịp Tết

23/01/2019, 07:11

Ngày 22/1, Phương Trang - Futa Bus Lines đầu tư mua 206 chiếc xe Toyota đời mới vào phục vụ khách hàng dịp Tết.

img
Ông Đặng Trọng Hiền – Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang - FUTA Bus Lines trong lễ bàn giao 206 xe Toyota

Ngày 22/1, ông Đặng Trọng Hiền - Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang - FUTA Bus Lines cho biết, vừa đầu tư 206 chiếc Toyota mới để đưa vào phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán. Trong đó bao gồm 170 xe Hiace 15 chỗ đời 2018, dòng xe Euro 4 và 36 xe Innova E đời 2018. Với tổng số tiền lên tới hơn 200 tỷ đồng cho 206 xe Toyota.

Trước đó, công ty cũng đã đầu tư mua thêm 50 xe mới loại 45 chỗ giường nằm bổ sung vào đội ngũ xe ở các khu vực trên cả nước để đưa vào phục vụ khách hàng dịp Tết này. Theo ông Hiền, đây cũng là sự kiện nằm trong kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của Công ty Phương Trang. Việc đầu tư thêm hàng trăm chiếc xe mới mỗi năm không chỉ đánh dấu sự quyết tâm cao và tầm nhìn chiến lược của Công ty Phương Trang, mà công ty còn mong muốn mang đến chất lượng và dịch vụ tốt hơn nữa cho khách hàng. Đúng như phương châm “Chất lượng là Danh dự” của Phương Trang.

img
Phương Trang - FUTA Bus Lines là đối tác chiến lược cho Toyota tại Việt Nam

Trước thông tin vé xe đi miền Trung rơi vào tình trạng “cháy” vé, là một hãng vận tải uy tín, chất lượng ông Hiền cho hay do nhu cầu đi lại cuối năm quá lớn, phía Công ty cũng đã tăng cường 60 xe tại Bến xe Miền Đông, 80 xe tại Bến xe Miền Tây, 60 xe giường nằm tại Bến xe Miền Trung để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên tính đến nay vé những ngày cao điểm gần như cũng đã bán hết.

Dự kiến Tết Kỷ Hợi 2019, Phương Trang đưa vào khai thác những ngày cao điểm với số lượng lên tới khoảng 2.100 chuyến xe/ngày, tăng 30% so với năm trước. Trong đó, hướng TP.HCM đi các tỉnh miền Tây chiếm phần lớn với khoảng 1.400 chuyến/ngày.

“Mặc dù sản lượng lớn, song theo quy của Công ty chúng tôi mỗi chuyến xe đường dài luôn luôn phải có hai tài xế chính. Sau 4 tiếng lái, xe sẽ dừng ở trạm dừng chân để thay tài nhằm đảm bảo sự an toàn cho hành trình, ông Hiền nhấn mạnh.

Trước đó, Phương Trang cũng lên tiếng thông báo thu hồi toàn bộ hơn 400 vé chợ đen. Chia sẻ thêm về vấn đề này ông Hiền cho hay, Công ty phát hiện ra, một số tuyến chẳng hạn như vé đi từ bến xe Miền Đông đi Đà Nẵng, Phương Trang niêm yết giá ở mức cao nhất chỉ 592.000 đồng/vé (ngày cao điểm), nhưng đang được bán chênh 500.000 – 700.000 đồng trên mạng từ gần 1,1 triệu đến 1,3 triệu/vé.

Ngay lập tức, công ty đã liên lạc với người bán vé này và yêu cầu trả lại vé cho hãng, nếu không vé sẽ bị vô hiệu. Những người này sau đó đã đem vé tới công ty để trả lại và nhận lại tiền mua vé. Và toàn bộ vé thu hồi sẽ được đưa lên hệ thống để bán cho những hành khách có nhu cầu thực sự.

“Cả năm người lao động mới có một ngày Tết sum vầy, ai ai cũng đều mong muốn mua được cặp vé đúng giá để về quê đón Tết. Nhưng những người đầu cơ lại trục lợi bất chính trên sức lao động của những người dân kia. Việc đầu cơ vé không chỉ tạo thêm gánh nặng về tài chính cho người dân có nhu cầu về quê thực sự, gây bất ổn thị trường mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín và tình hình hoạt động kinh doanh của Phương Trang. Đó là lý do công ty xử lý triệt để hành vi đầu cơ, tích trữ vé như vậy” ông Hiền nói.

img

Được biết, tốc độ tăng trưởng của Phương Trang - FUTA Bus Lines tiếp tục giữ ở mức cao, 20%. Trong đó tổng số lượng chuyến năm 2018 tăng 11% với tổng lượng khách hàng tăng 13% so với năm 2017. Năm 2018 Công ty Phương Trang - FUTA Bus Lines cũng vinh dự được xếp hạng nằm trong Top 10 đơn vị Vận tải uy tín nhất năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.