Xã hội

Hãng xe Phương Trang: Ủng hộ đề xuất xe khách không chở quá 20 người

26/03/2020, 09:21

Ông Đào Viết Ánh, CEO Phương Trang - FUTA Bus Lines cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ đề xuất xe khách không chở quá 20 hành khách”.

img
Toàn bộ cán bộ nhân viên Phương Trang - FUTA Bus Lines tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo của ngành y tế để phòng dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, chiều ngày 25/3, Sở GTVT TP.HCM đã kiến nghị lên UBND TP.HCM vận tải hành khách liên tỉnh, xe hợp đồng hoạt động bình thường nhưng xe không được chở quá sức chứa 50% và không quá 20 hành khách.

Chiều cùng ngày, Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines, một doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực vận tải và Logictis đã phát đi thông cáo hoan nghênh và ủng hộ tuyệt đối phương án đề xuất này của Sở GTVT TP.HCM.

Thủ tướng cũng kêu gọi toàn dân chống dịch, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, để vượt qua khó khăn, thử thách, đi đến thắng lợi cuối cùng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Cá nhân tôi và toàn Hệ thống FUTA tuyệt đối ủng hộ phương án đề xuất bày của Sở GTVT TP.HCM. Một tập thể muốn tồn tại và gắn kết lâu dài thì đều kiện tiên quyết là mọi người phải biết nghĩ về nhau, nghĩ cho người khác”, ông Đào Viết Ánh, Tổng giám đốc Công ty CP xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines nói.

img
Ngay từ đầu mùa dịch, toàn bộ nhân viên Phương Trang được phát khẩu trang miễn phí

Theo ông Ánh, công ty đã phát đi thông báo hướng dẫn cho toàn hệ thống từ phòng bán vé, đến nhân viên phục vụ… Ngay từ khâu bán vé nhân viên sẽ cũng sẽ sắp xếp vị trí ghế ngồi của khách hàng xen kẽ nhau sao cho khoảng cách an toàn giữa mỗi hành khách từ 2-3m. Trên mỗi xe sẽ trang bị đồ xịt khuẩn cho khách hàng. 100% nhân viên đeo khẩu trang và tất cả các xe đều được xịt khuẩn trước mỗi chuyến đi…

“Mỗi cá nhân ý thức tự bảo vệ mình là đang bảo vệ sức khoẻ cho gia đình mình và cho xã hội. Từng nhân viên của Phương Trang - FUTA Bus Lines cũng chính là tài sản của công ty, vì sự phát triển và sứ mệnh phục vụ cho hàng triệu người dân trên cả nước”, ông Ánh nói.

Trước đó, ngày 22/3, ông Đào Viết Ánh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines cũng đã gửi tâm thư gửi đến toàn thể hơn 7.000 cán bộ nhân viên trong mùa dịch Covid-19 gây xúc động dư luận.

Ông Ánh viết, doanh nghiệp vận tải cũng như mọi ngành nghề khác đều đang chịu thiệt hại từ rủi ro dịch bệnh. Người lao động hiện nay không chỉ đối mặt với rủi ro đó mà còn phải đối mặt với việc mất việc làm. Một số doanh nghiệp ngành vận tải đã bán xe, thậm chí một số hãng xe đã tính tới chuyện bỏ tuyến.

Bản thân doanh thu mảng vận tải của Phương Trang - FUTA Bus Lines cũng đã giảm khoảng 50% và có thể sẽ bị giảm sâu hơn nữa. Trước đây trung bình có trên dưới 2.000 chuyến/ngày thì nay chỉ còn dưới 1.000 chuyến/ngày. Các tuyến trọng điểm như TP.HCM - Đà Lạt chỉ một tháng trước đây bình quân có ít nhất 7.000 khách/ngày, nay chỉ còn xấp xỉ 1.000 khách hàng/ngày. Mức độ thiệt hại rơi vào khoảng 2.000 tỷ đồng/năm.

Tuy nhiên, vị CEO này khẳng định sẽ không để bất cứ một cá nhân, một thành viên nào trong đại gia đình Phương Trang – FUTA Bus Lines chịu cảnh thiệt thòi vì mất việc làm, không có thu nhập… chỉ bởi áp lực kinh tế. Nếu trong lúc phồn thịnh nhất Phương Trang - FUTA Bus Lines 7.000 người thì lúc khó khăn nhất vẫn sẽ có 7.000 người.

“Trên tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, đồng lòng và tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo của ngành y tế chúng ta sẽ sẽ sớm vượt qua dịch bệnh”, ông Ánh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.