An ninh hình sự

Hàng xóm bàng hoàng về 2 nghi can vụ giết 2 người giấu xác vào bê tông

18/05/2019, 14:11

Những người hàng xóm cho biết, người mẹ rất hiền lành, nhưng đứa con gái thì như đàn ông, tính khí phức tạp...

img
Nơi mẹ con bà Hoa từng sinh sống tại đường Nguyễn Cửu Đàm, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP.HCM

Sáng 18/5, PV Báo Giao thông đã có mặt tại đường Nguyễn Cửu Đàm, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP.HCM, nơi có 2 nghi can trong vụ giết người giấu xác ở Bình Dương đăng ký hộ khẩu.

Hỏi thăm người dân ở đây, chúng tôi mới biết, 2 nghi can là Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) và Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) là 2 mẹ con ruột. Những người dân cho biết, sáng nay, công an cũng vừa tới đây đông lắm, để hỏi thăm về thân nhân và các thông tin liên quan đến mẹ con nhà bà Hoa.

Bà N.T.H, một người hàng xóm cho biết, căn nhà của bà Hoa ngay kế bên nhưng đã bán cách đây khoảng 4 năm. Trước đây nó cũ kỹ, nhưng mới được người mua sửa lại. Ngày còn ở đây, mẹ con bà Hoa khá khó khăn. Sau khi bán căn nhà, bà Hoa thỉnh thoảng cũng về thăm bà con khu phố. Bà Hoa mua một căn chung cư ở đường Hoàng Hoa Thám, Q. Tân Bình nhưng nghe đâu cũng bán nốt rồi vì con gái là Phạm Thị Thiên Hà kinh doanh quán cà phê ở Q. 3 thua lỗ.

“Bà Hoa rất hiền lành, cởi mở và rất thương con. Tuy bán nhà rồi nhưng thỉnh thoảng bà ấy vẫn ghé thăm chúng tôi, nhưng khoảng năm nay thì không thấy về nữa”, bà H. cho hay.

Cũng theo lời những người hàng xóm, Phạm Thị Thiên Hà từng xuất khẩu lao động sang Nhật nhưng đi được ít lâu thì trở về nhà, kinh doanh quán cà phê. Người này tính khí như đàn ông, lối sống phức tạp nhưng bà Hoa rất thương và nghe lời con gái…

img
Hai mẹ con bà Trịnh Thị Hồng Hoa (trái) và Phạm Thị Thiên Hà, nghi can trong vụ án giết người

Liên quan đến vụ nhóm nghi can 4 phụ nữ bị tạm giữ để điều tra về vụ giết 2 người đàn ông, giấu xác vào bồn nước, đổ bê tông nhằm phi tang xảy ra ở một ngôi nhà thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương), ngoài mẹ con bà Hoa còn có Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang). Cả nhóm người này thuê khách sạn ở khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (P. Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một) để ở từ khoảng 1 tháng trước. Họ rất ít tiếp xúc, dùng giấy tờ tuy thân của Lê Ngọc Phương Thảo để giao dịch.

Khoảng gần 1h sáng 18/5, nhóm này thu dọn trả phòng để rời đi thì bị bảo vệ chặn lại, sau đó công an tới đưa về trụ sở làm việc. Họ bị giữ lại vì một lễ tân khách sạn phát hiện giống với người trong hình mà Công an Bình Dương đang truy tìm trên báo chí…

Một diễn biến khác, chiều 18/5 nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an khai thác lời khai các đối tượng để làm rõ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.