Showbiz

Hành động của Mỹ Tâm trong đêm Giáng sinh được đưa vào đề thi

28/12/2016, 16:52
image

Hành động đẹp của Mỹ Tâm trong đêm Giáng sinh đã được đưa vào đề thi lớp 10.

MT

Hành động đẹp của Mỹ Tâm trong đêm Giáng sinh đã được đưa vào đề thi lớp 10.

Mới đây, cư dân mạng thích thú truyền tay nhau một đề thi Văn lớp 10 của trường THPT Đầm Dơi (Cà Mau), trong đó có câu hỏi liên quan đến sự kiện Mỹ Tâm lên sân khấu từ thiện hát cùng với người khiếm thị trong đêm Giáng sinh ở Hà Nội.

Theo đó, đề thi trích dẫn lại một đoạn nội dung bài báo đăng trên Báo Tuổi trẻ về hành động này của "Họa mi tóc nâu", đồng thời đưa ra những câu hỏi liên quan tới nội dung có tính gợi mở: "Theo anh/ chị, điều còn lại sau đêm diễn của Mỹ Tâm là gì? Hãy trình bày ngắn gọn về điều ấy".

Đặc biệt, trong phần II nghị luận có một câu hỏi 5 điểm: "Từ câu chuyện về công chúa nhạc Pop – Mỹ Tâm, anh/chị hãy hóa thân vào nhân vật người nghệ sĩ mù trên sân khấu, kể lại những cảm xúc, suy nghĩ của mình khi được hát cùng Mỹ Tâm".

15749672_10206087891914791_2115363725_n

 

Trao đổi với Báo Giao thông, cô Trịnh Hải Minh – Tổ trưởng Tổ Văn, trường THPT Đầm Dơi xác nhận đây là đề thi môn văn học kỳ I của khối lớp 10. Theo cô Minh, hành động của ca sĩ Mỹ Tâm là hành động đẹp, ý nghĩa và mang tính nhân văn, có tính chất giáo dục học sinh lối sống, sự đồng cảm, chia sẻ, biết quan tâm tới cộng đồng nên cô đưa vào đề thi để giáo dục học sinh. "Các thầy cô trong bộ môn đều đồng ý và thích đề thi này. Học sinh trong trường cũng có vẻ hứng thú với đề tài này vì nó không hạn chế sự sáng tạo của các em", cô Minh chia sẻ.

Mỹ Tâm không phải trường hợp nghệ sĩ đầu tiên được đưa vào đề thi. Trước đó, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Ngọc Trinh, Bà Tưng, hoa hậu Phạm Hương cũng từng được "góp mặt" trong các đề thi và gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng không phải nghệ sĩ nào cũng được các học sinh biết đến, nên việc đưa họ vào là chuyện cần cân nhắc.

Xem thêm video Mỹ Tâm hát cùng người khiếm thị trong đêm Giáng sinh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.