Bóng đá

Hành động sốc, cầu thủ Cần Thơ có thể bị treo giò vĩnh viễn?

31/03/2019, 18:00
image

Trung vệ Nguyễn Văn Quân của Cần Thơ có nguy cơ bị treo giò vĩnh viễn sau tình huống sút tung lưới đội nhà ở Cúp Quốc gia 2019.

img
Tình huống Văn Quân đưa bóng vào lưới nhà. Ảnh chụp màn hình

Tin từ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị này đã gửi băng hình trận đấu giữa Bình Phước gặp Cần Thơ ở vòng loại Cúp Quốc gia 2019 và báo cáo giám sát cho Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. VPF muốn làm rõ và xử lý nghiêm trường hợp Nguyễn Văn Quân của Cần Thơ cố tình sút bóng vào lưới nhà ở trận đấu nói trên.

“Đây là hành vi phản cảm, phi thể thao, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của chính cầu thủ và CLB. Mà nói rộng hơn, ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam. Quan điểm của chúng tôi là mong muốn VFF xử lý thật nghiêm khắc hành vi phản cảm của Văn Quân và có những hình thức xử lý cần thiết cho những cá nhân khác có liên quan. Chỉ có xử lý thật nghiêm mới mang tính chất răn đe và là bài học đắt giá cho chính người vi phạm cũng như cho các cầu thủ khác, CLB khác”, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF chia sẻ.

Được biết, Ban Kỷ luật VFF sẽ xem xét băng hình trận đấu giữa Cần Thơ và Bình Phước vào ngày mai (1/4) để xác định rõ mức độ vi phạm của Văn Quân. “Quy định kỷ luật sửa đổi của VFF có đầy đủ khung hình phạt thích đáng cho những trường hợp như vừa xảy ra. Ban Kỷ luật sẽ nghiêm khắc xử lý, không xuê xoa”, ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban Kỷ luật VFF nhấn mạnh trên tờ Thanh Niên.

Tình huống đá vào lưới nhà của Văn Quân khiến người hâm mộ liên tưởng tới Lã Xuân Thắng ở mùa giải 1997-1998. Trong trận đấu CA Hà Nội thắng An Giang 4-3, trung vệ Lã Xuân Thắng bất ngờ tung chân đá bóng vào khung thành đội nhà ở phút 90, khi thủ môn Đỗ Thành Tôn đã dâng cao.

Lã Xuân Thắng sau đó đã bị treo giò vĩnh viễn, còn sự việc bị điều tra ra là do Toàn “còi” (anh trai thủ môn Đỗ Thành Tôn) và Mạnh “bệu”, những trùm cá độ có tiếng của Hà Nội thời ấy giật dây. Hiện tại, còn quá sớm để khẳng định Văn Quân có dính dáng tới tiêu cực hay không nhưng pha bóng của cầu thủ này là không thể tha thứ. Cũng không loại trừ khả năng Văn Quân sẽ phải nhận mức án nặng nhất từ Ban Kỷ luật.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.