Điều tra

Hành hung bác sĩ BV115: Xem xét kỷ luật Chủ tịch phường cầm ghế

22/09/2017, 16:39

Vị Chủ tịch phường đang bị xem xét kỷ luật về mặt Đảng do có những hành vi không đúng mực tại bệnh viện.

Untitled

Ông Thắng hành hung bác sĩ Bệnh viện ĐK 115 ngày 18/8

Ngày 22/9, sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra công an tỉnh Nghệ An về vụ việc hành hung bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, người đứng đầu Thành ủy Vinh khẳng định sẽ xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với Chủ tịch UBND Phường Trung Đô – Nguyễn Xuân Huân.

Trong vụ việc, ông Huân được CSĐT Công an tỉnh Nghệ An xác định là đồng phạm vì có hành vi vi phạm pháp luật hành chính “gây mất trật tự ở bệnh viện”. Cụ thể, ông Huân có hành động cầm ghế chạy vào phòng trực của nhân viên y tế bệnh viện. Tuy nhiên, sau đó, ông Huân đã tự chấm dứt hành vi vi phạm và ngăn cản không để ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng tiếp tục đánh điều dưỡng.

chu-tich-phuong-trung-do-1-1503313146685

Ông Huân được xác định là đồng phạm, nhưng không tham gia hành hung bác sĩ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định không khởi tố hình sự đối với vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An. Đồng thời, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an TP.Vinh để xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng và ông Nguyễn Xuân Huân. Dù vậy, khi trả lời báo chí, ông Võ Viết Thanh – Bí thư Thành ủy Vinh (Nghệ An) khẳng định: Thành ủy sẽ xem xét, xử lý kiểm điểm theo đúng quy trình, quy định của đảng viên. Điều quan trọng nhất trong vụ việc này là chấn chỉnh cách ứng xử của đảng viên.

Được biết, với trường hợp của Chủ tịch UBND phường Trung Đô nếu chiếu theo quy định về ứng xử của đảng viên, công chức thì ông Nguyễn Xuân Huân đã có hành vi “thiếu văn hóa, làm mất an ninh trật tự”.

Trước đó, vào khoảng 21h30’ ngày 18/8, khoa Cấp cứu thuộc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông. Trong lúc các bác sĩ làm thủ tục để đưa bệnh nhân đi chụp phim thì bác sĩ Hoàng Thị Minh bị người nhà nạn nhân là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (33 tuổi, trú phường Lê Mao, TP.Vinh) mắng chửi và tát vào mặt vì cho rằng bác sĩ thờ ơ, chậm cứu người.

Lúc này điều dưỡng Lê Quang Hòa lại can ngăn thì bị ông Thắng đánh. Sau đó, ông Huân (có họ hàng với bệnh nhân Nam) tới và hung hăng cầm ghế lao theo ông Thắng, hướng vào phòng trực của bác sĩ. Tuy nhiên, khi đến cửa phòng trực, ông Huân đã bỏ ghế xuống rồi vào can ngăn, đẩy ông Thắng ra ngoài. Sự việc này khiến dư luận đặc biệt quan tâm vì sự xuất hiện, cũng như những hành động “lạ” của ông Huân – người đang giữ chức Chủ tịch UBND phường Trung Đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.