Xã hội

Hành hung bác sỹ, thói quen côn đồ

22/03/2020, 06:26

Sự việc bác sĩ ở Hải Dương bị hành hung một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về việc bệnh nhân và người nhà đe dọa, tấn công bác sĩ.

img
Bác sĩ Sơn bị nhóm thanh niên hành hung

Ngày 18/3, Phạm Đức Hùng cùng nhóm bạn sau khi gặp TNGT vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Giang (Hải Dương).

Đến đây, Hùng và bạn cho rằng các bác sỹ không tận tình, chu đáo nên tranh cãi. Khi một bác sỹ khác đến can ngăn, bác sỹ này và Minh - bạn của Hùng đã xô xát.

Một lúc sau, một nhóm bạn của Minh đã đến bệnh viện hành hung vị bác sỹ đến mức phải điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Công an huyện Bình Giang đã triệu tập 7 đối tượng để điều tra việc hành hung bác sĩ. Sự việc một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về việc bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đe dọa, tấn công bác sĩ.

Bạn đọc Hoài Nam (Hải Phòng) gửi ý kiến về hộp thư Báo Giao thông cho rằng, cần lắp camera giám sát hành lang, phòng khám của các cơ sở y tế. Việc này ở các bệnh viện lớn thì không mới nhưng ở trung tâm y tế, bệnh viện tuyến huyện thực sự chưa “phủ sóng” được hết. Chỉ khi biết được giám sát, các đối tượng mới không manh động hành hung bác sỹ.

Bạn đọc Minh Anh (Hải Dương) bình luận: “Trong bối cảnh cả nước chống dịch, các bác sỹ, y tá làm việc ngày đêm, đọc những tin như thế này mà xót xa. Chưa biết ai đúng sai, lời lẽ thái độ ra sao nhưng vào viện đánh bác sỹ chảy máu khắp mặt, phải cấp cứu là không chấp nhận được. Công an đừng chỉ phạt hành chính rồi cho về”.

Bạn đọc Lý Quý An (Hà Nội) viết: “Thời gian gần đây, tôi thấy thái độ của y, bác sỹ với bệnh nhân đã cải thiện rất nhiều so với trước. Nhiều bác sĩ trẻ nhiệt tình, tận tâm thăm khám cho người bệnh. Nhưng cũng vẫn còn những con sâu làm rầu nồi canh, thiếu y đức khiến bệnh nhân bức xúc. Mong những câu chuyện như thế này sẽ không xảy ra và là hồi chuông cảnh tỉnh cho cả hai phía. Người nhà bệnh nhân bỏ thói côn đồ và bác sỹ thì chấn chỉnh thái độ phục vụ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.