Pháp đình

Hành hung đăng kiểm viên lĩnh 14 tháng tù

30/01/2015, 17:00

Đối tượng gây rối, hành hung đăng kiểm viên ở Hà Nội bị tòa án phạt 14 tháng tù...

khoi-to-bat-giam-doi-tuong-hanh-hung-dang-kiem-vie
Đối tượng gây rối, đánh đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm 29-01V đã phải trả giá bằng 14 tháng tù giam

Ngày 30/1, thông tin từ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-01V (Hà Nội) cho biết, Tòa án nhân dân huyện Thanh Trì vừa mở phiên tòa xét xử vụ gây rối, hành hung 1 nhân viên bảo vệ và 1 đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm trên vào ngày 7/11/2014.

Tòa đã tuyên phạt 14 tháng tù giam đối với bị cáo Trần Thành Trung (sinh năm 1981, thôn Yên Phú, xã Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội)  về tội Chống người thi hành công vụ theo Điều 257 Bộ Luật Hình sự. Về mặt dân sự, do các bị hại không yêu cầu bồi thường nên tòa không đề cập đến.

Trước khi phạm tội, bị cáo này có 2 tiền sự về hành vi hủy hoại tài sản, gây rối, làm mất trật tự khu dân cư vào tháng 8, 9/2011 và đã bị chính quyền xã quyết định áp dụng biện pháp quản lý giáo dục ở địa phương.

Theo cáo trạng, khoảng 9h30 ngày 7/11/2014, bị cáo dù không phải là chủ xe, lái xe, nhưng nhận lời giúp làm thủ tục kiểm định giúp chiếc xe khách 29B- 05290. Chiếc xe này bị nứt kính chắn gió, không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật. Sau khi bị cáo xin lãnh đạo đơn vị đăng kiểm bỏ qua cho lỗi kỹ thuật trên không được đã đưa xe xoay ngang, chắn lối ra vào nhà xưởng kiểm định, gây cản trở hoạt động đăng kiểm.

Khi nhân viên bảo vệ yêu cầu  đưa xe ra ngoài, bị cáo không chấp hành mà còn dùng tay đấm vào mặt anh Chiến khiến anh gây thương tích. Sau đó, bị cáo còn đấm vào mặt một đăng kiểm viên, làm vỡ kính mắt và gây thương tích vùng mặt. Chiều cùng ngày, Công an đã bắt và tạm giam 2 tháng đối với bị cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.