Thế giới giao thông

Hành khách bất ngờ phải đo cân nặng trước khi lên máy bay

17/04/2021, 09:07

Rất nhiều người coi cân nặng là vấn đề riêng tư, cảm thấy rất bất ngờ trước hoạt động này của hãng Air New Zealand.

img

Nhiều hãng hàng không thực hiện hoạt động cân hành khách để phục vụ mục tiêu đảm bảo an toàn bay

Dư luận New Zealand mấy ngày qua xôn xao trước thông tin hãng hàng không hàng đầu của nước này là Air New Zealand (Air NZ) cân cả hành khách cùng hành lý. Rất nhiều người coi cân nặng là vấn đề riêng tư, cảm thấy rất bất ngờ trước hoạt động này của hãng.

Với nhiều người, có thể đây là lần đầu tiên họ biết có hoạt động trên nhưng thực chất, Air NZ đang thực hiện khảo sát cân nặng của cả hành khách và phi hành đoàn 5 năm/lần. Năm nay, cuộc khảo sát diễn ra trong 1 tuần.

“Để đảm bảo chuyến bay an toàn và hiệu quả, chúng tôi cần tính toán cân nặng, cân bằng và mức nhiên liệu cần thiết cho từng chuyến bay trước khi cất cánh. Do đó, chúng tôi cần biết cân nặng trung bình của hành khách, phi hành đoàn và hành lý”, Giám đốc điều hành hoạt động Air New Zealand, ông David Morgan cho biết rõ hơn.

Trong quá trình thu thập dữ liệu, hãng sẽ không đề tên cụ thể của hành khách và phi hành đoàn. Đội ngũ thu thập dữ liệu và hành khách cũng không được phép xem kết quả. “Dù đây không phải là yêu cầu bắt buộc nhưng chúng tôi thực sự kêu gọi hành khách hỗ trợ”, hãng bay quốc gia New Zealand kêu gọi.

Năm 2003, Cơ quan Hàng không Dân dụng New Zealand (CAA) đã thực hiện một cuộc khảo sát cân nặng tương tự với 15.000 hành khách. Kết quả, cân nặng trung bình của hành khách và hành lý rơi vào khoảng 85,4kg. Dựa trên khảo sát đó, CAA đã xác định mức “cân tiêu chuẩn” với các hành khách trên 13 tuổi là 86kg, từ đó tính toán một máy báy lớn có thể chở được bao nhiêu khách. Các hãng hàng không cũng có quyền tự thực hiện khảo sát này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.