Thế giới giao thông

Hành khách bị kéo lê khỏi máy bay United Airlines là người gốc Việt?

11/04/2017, 21:56

Người đàn ông bị nhân viên hãng United Airlines kéo lê khỏi máy bay vì hết chỗ là người Việt Nam?

Hình ảnh hành khách có dáng vẻ gốc Châu

Hình ảnh hành khách có dáng vẻ gốc Châu Á bị kéo lê khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines

Hôm nay (11/4), nhiều cư dân mạng Việt Nam cũng như trên thế giới chia sẻ với tốc độ chóng mặt nhiều đoạn video liên quan tới người đàn ông bị nhân viên hãng hàng không United Airlines cưỡng ép, lôi xềnh xệch từ chỗ ngồi ra khỏi máy bay.

Sau khi đoạn video được đăng tải lên mạng và chia sẻ trên quy mô toàn cầu. Nhiều thông tin cho rằng, người đàn ông bị kéo lê trong video, có dáng vẻ Châu Á là người gốc Việt Nam. Theo một nguồn tin, người này gốc Việt, tên David Thanh Duc Dao, bác sĩ người Mỹ đang sinh sống tại New Orleans, Lousiana. Trước đây ông từng làm việc tại Bệnh viện Hardin Memorial và có bằng hành nghề y. Theo nguồn tin này, ông Dao lên chuyến bay bị đặt vé trên chuyến bay quá tải mang số hiệu 3411 cùng vợ để tới Louisville.

Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ video rầm rộ, cho rằng đây là hành khách gốc Trung Quốc và chỉ trích hãng hàng không của Mỹ phân biệt đối xử. Trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc (tương tự Twitter), nhiều cư dân mạng chỉ trích và kêu gọi tẩy chay hãng United Airlines. Một cư dân mạng viết: “Thật đáng xấu hổ! Chúng tôi sẽ không tha thứ cho họ. Người gốc Trung Quốc trên khắp thế giới xin hãy tẩy chay hãng hàng không United Airlines”.

 Video hành khách bị kéo lê khỏi máy bay vì hết chỗ 

Sự việc xảy ra khi máy bay của United Airlines chuẩn bị cất cánh từ Chicago đến Louisville sáng 9/4 (theo giờ VN). Chuyến bay này gặp phải tình trạng quá nhiều người đặt vé trước dẫn đến quá tải. Vì cần 4 chỗ cho nhân viên của hãng nên United đưa ra mức bồi thường tới 800 USD và 1 đêm ngủ tại khách sạn để lên chuyến bay khác tới Louisville vào sáng hôm sau để kêu gọi các hành khách tình nguyện nhường chỗ.

Nhưng khi không có ai chịu nhường, hãng United cho biết sẽ dùng máy tính để chọn ngẫu nhiên hành khách phải nhường. Sau đó, có hai hành khách đã chấp nhận khoản bồi thường. Còn lại hành khách trong đoạn video và vợ không chấp thuận vì có hẹn với bệnh nhân ở Louisville.

Lúc cảnh sát đưa người này ra khỏi máy bay, ông bị ngã và đập đầu vào thành ghế. Hành khách này đã được đưa vào bệnh viện Lutheran để chữa trị và không bị thương nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.