Thế giới giao thông

Hành khách bị xô đẩy, kéo lê... vì máy bay hết chỗ?

11/04/2017, 16:49

Vụ việc hành khách bị kéo lê xuống khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines đang gây nhiều tranh cãi.

ảnh số 1

Hành khách bị thương sau quá trình giằng co với nhân viên an ninh.

Mới đây, vụ việc hành khách bị nhân viên an ninh của hãng hàng không United Airlines kéo lê xuống máy bay đã tiếp tục có thêm những tình tiết mới và xuất hiện những tranh cãi nảy lửa về cách ứng xử của hãng hàng không này với khách hàng.

Theo Daily Mail ngày 11/4, vụ việc khởi nguồn từ chuyến bay của United Airlines bị bán vé trước quá nhiều khiến hàng hãng không này phải "chọn ngẫu nhiên" một số hành khách xuống máy bay để nhân viên hãng có chỗ ngồi.

Lúc này, 2 hành khách đã đồng ý với yêu cầu của hãng và được hãng hàng không trả 800 USD (khoảng 17 triệu VNĐ). Tuy nhiên, một hành khách khác, tự xưng là bác sĩ, không chấp thuận vì có hẹn với bệnh nhân ở Louisville.

Khi các nhân viên cảnh sát đã cố gắng đưa người đàn ông ra khỏi máy bay, hành khách này đã bị ngã và đập đầu vào thành ghế. Sau khi sự việc xảy ra, hành khách đã được đưa vào bệnh viện Lutheran để chữa trị. Rất may, ông không bị thương quá nặng.

Xem video cận cảnh hành khách bị thương khi giằng co với nhân viên an ninh:

Ngay sau vụ việc, ông Oscar Munoz, CEO của hãng hàng không United Airlines đã lên tiếng xin lỗi trên trang Twitter. Tuy nhiên, người dân Mỹ coi lời giải thích này là chưa hề thỏa đáng và tiếp tục phản đối, tẩy chay hãng hàng không.

ảnh số 2

Ông Oscar Munoz, CEO của hãng hàng không United Airlines.

"Đây là một vụ việc đáng buồn đối với tất cả thành viên của hãng hàng không United Airlines. Tôi xin lỗi vì đã phải sắp xếp lại chuyến bay cho những hành khách này. Hiện, chúng tôi đang gấp rút làm việc với cơ quan chức năng và tiến hành xem xét chi tiết về những gì đã xảy ra. Chúng tôi cũng đang liên lạc với vị khách trên để trao đổi trực tiếp với ông để giải quyết vấn đề này", ông Munoz tuyên bố trên trang Twitter chính thức của hãng hãng không Mỹ.

Tưởng chừng như những lời xin lỗi này sẽ làm nguôi ngoai cơn giận của khách hàng nhưng nó bất ngờ tạo nên một hiệu ứng ngược khi hàng loạt khách hàng đòi tẩy chay hãng hàng không United Airlines. Lý do mà nhiều người đưa ra là hãng này thiếu tôn trọng khách hàng và hành xử “thiếu chuyên nghiệp”.

Vụ việc càng trở nên rối ren hơn khi email riêng mà ông Oscar Munoz gửi cho các nhân viên của hãng United Airlines bị phát lộ. Trong email này, Giám đốc điều hành của hãng này đã lên tiếng bảo vệ hành động của phi hành đoàn và cho rằng lỗi thuộc về hành khách thích “phá hoại” và “hiếu chiến”.

Ông Oscar Munoz thậm chí còn hết lời ca ngợi nhân viên của mình vì họ đã biết cách "vượt lên trên tất cả” để đảm bảo cho chuyến bay an toàn. Vị giám đốc điều hành của United Airlines còn nhấn mạnh đến điểm đáng khen của nhân viên phi hành đoàn khi quyết định bồi thường 1.000 USD cho những khách hàng bị lỡ chuyến do sắp xếp chỗ ngồi và cho rằng không có giải pháp nào tốt hơn.

Ông Munoz nói thêm rằng hành khách trên đã có lỗi khi từ chối tuân thủ chỉ dẫn của các nhân viên hãng hàng không thậm chí còn bất chấp tất cả lời khuyên ngăn của những thành viên phi hành đoàn và nhân viên an ninh để có hành vi gây rối.

ảnh số 3

Nhân viên an ninh đang kéo hành khách ra khỏi máy bay.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành đã thừa nhận rằng có những bài học mà hãng này phải rút kinh nghiệm và tiếp tục xem xét vụ việc để có giải pháp tốt hơn cho trường hợp tương tự.

Ý kiến trên của Giám đốc điều hành United Airlines ngay lập tức ​​đã gây ra sự tức giận của cư dân mạng và nhiều người tuyên bố rằng ông Oscar Munoz đã cố gắng né tránh lỗi của hãng hàng không và đổ lên đầu khách hàng.

Và kể cả khi đã nhận lỗi công khai, ông Oscar Munoz vẫn cố hướng công chúng đến lỗi phản ứng trực tiếp của các nhân viên an ninh chứ không thừa nhận đây là yếu kém của cả một hệ thống khi điều hành bay.

Một tài khoản mạng xã hội có tên Nicholas Kristof nói: "Kể cả với những công ty lớn, cũng sẽ xuất hiện những nhân viên hành xử ngu ngốc. Ở United, CEO sau đó đã ủng hộ sự ngu xuẩn này và tuyên bố đó là chính sách của công ty".

Một số người khác thì cho rằng khách hàng bị kéo xuống máy bay hoàn toàn có quyền phản ứng lại bởi cách điều hành không hợp lý của hãng hàng không United Airlines.

“Không được trả tiền vé máy bay, bị tấn công, đổ máu và làm nhục. Và giám đốc điều hành hiện đang nói rằng người đó (ám chỉ nhân viên an ninh) xứng đáng khen ngợi", một người dùng Twitter phẫn nộ.

Xem video nhân viên an ninh United Airlines kéo hành khách ra khỏi máy bay:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.